ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม
ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม
ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ มีหน้าที่รับผิดชอบ ดังนี้
1. การส่งเสริมอาชีพให้กับประชาชนในชุมชนต่าง ๆ
2. การส่งเสริม และการพัฒนาคุณภาพชีวิตในชุมชนต่าง ๆ
3. การดำเนินการปรับปรุงแหล่งชุมชนแออัด และชุมชนต่าง ๆ ให้ดีขึ้น
4. ดำเนินการและสนับสนุนให้มีการรวมกลุ่มของประชาเพื่อประโยชน์แก่ชุมชนและทางราชการ
5. แสวงหาผู้นำชุมชน เพื่อช่วยเหลือทางราชการ ในการจัดระเบียบและพัฒนาชุมชน
การชัดจูงให้ประชาชนร่วมมือปฏิบัติงานกับทางราชการ
ขั้นตอนการรับเงินสงเคราะห์ในการจัดการศพผู้สูงอายุ
คุณสมบัติของผู้สูงอายุที่เสียชีวิต
1. ต้องมายื่นคำขอภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ออกใบมรณะบัตร
2. ต้องมีอายุ 60 ปีขึ้นไป มีสัญชาติไทย มีทะเบียนบ้านอยู่ในเขตมีนบุรี
3. ผู้ยื่นคำขอรับเงินค่าทำศพต้องมีฐานะยากจนและมีชื่ออยู่ในข้อมูลจำเป็นพื้นฐานครัวเรือน (จปฐ) และมีรายได้ต่อปีไม่เกิน 30,000 บาท
เอกสารประกอบการยื่นคำร้องขอรับเงินสงเคราะห์ในการจัดการศพผู้สูงอายุ
1. สำเนาบัตรประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้านของผู้ยื่นคำร้องฯ อย่างละ 1 ใบ
2. สำเนาบัตรประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้านของผู้เสียชีวิต อย่างละ 1 ใบ และสำเนาใบมรณะบัตร 2 ใบ
3. สำเนาบัตรประธานชุมชน สำเนาบัตรประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้าน อย่างละ 1 ใบ
สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม สำนักงานเขตมีนบุรี
โทร. 0 2540 7160 ต่อ 6688 , 0 2540 7901 , 0 2540 7169
โทรสาร 0 2540 7901
E-Mail : khet_minburi@yahoo.com