ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างเขตหมดชำระเมื่อใด
ถาม   ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างเขตหมดชำระเมื่อใด

ตอบ   วันที่ 31 ตุลาคม 2563 ถ้าหากชำระหลังจากวันที่ 31 ตุลาคม 2563 จะมีค่าปรับเพิ่ม
ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างสามารถชำระต่างเขตได้หรือไม่
ถาม   ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างสามารถชำระต่างเขตได้หรือไม่

ตอบ ขณะนี้ยังไม่สามารถชำระต่างเขตได้ ต้องชำระ ณ เขตที่ออกใบประเมินเท่านั้น
ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างสามารถชำระด้วยบัตรเครดิตได้หรือไม่
ถาม   ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างสามารถชำระด้วยบัตรเครดิตได้หรือไม่

ตอบ   ณ ปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนินงานปรับปรุงแก้ไขระบบ จึงยังไม่สามารถชำระด้วยบัตรเครดิตได้
ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างสามารถชำระผ่านช่องทางใดได้บ้าง
ถาม   ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างสามารถชำระผ่านช่องทางใดได้บ้าง

ตอบ        1.ชำระผ่านธนาคารกรุงไทย
              2.ชำระผ่านแอปพลิเคชั่นของธนาคาร
              3.ชำระ ณ จุดรับชำระเงินที่สำนักงานเขต
ภาษีป้ายมีกำหนดชำระเมื่อใด
ถาม   ภาษีป้ายมีกำหนดชำระเมื่อใด

ตอบ  เริ่มตั้งแต่เดือน มกราคม – มีนาคม ของทุกปี
การชำระด้วยเช็คมีวิธีดำเนินการอย่างไร
ถาม   การชำระด้วยเช็คมีวิธีดำเนินการอย่างไร

ตอบ        1. สั่งจ่ายในนาม กรุงเทพมหานคร
              2. การลงวันที่ในเช็คสามารถลงวันที่ล่วงหน้าได้ไม่เกิน 30 วัน
​การชำระค่าธรรมเนียมต่างๆสามารถชำระด้วยบัตรเครดิตได้หรือไม่
ถาม   การชำระค่าธรรมเนียมต่างๆสามารถชำระด้วยบัตรเครดิตได้หรือไม่

ตอบ   ชำระบัตรเครดิตได้เฉพาะ 3 ภาษี ส่วนค่าธรรมเนียมอื่นๆ ระบบยังไม่สามารถชำระด้วยบัตรเครดิตได้
         1. กรณีชำระด้วยบัตรเดบิตของธนาคารกรุงไทย คิดค่าธรรมเนียม รายการละ 10 บาท
         2. กรณีชำระด้วยบัตรเครดิตและบัตรวีซ่า คิดค่าธรรมเนียม 1 เปอร์เซ็นต์จากยอดภาษี
การติดต่อรับเช็ค ณ ฝ่ายการคลังต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง
ถาม   การติดต่อรับเช็ค ณ ฝ่ายการคลังต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

ตอบ        1. กรณีมารับเช็คด้วยตนเอง
                      - ใบเสร็จรับเงิน/ ใบกำกับภาษี (ต้นฉบับ)
                      - ตรายางร้านค้า ,บริษัท,ห้างหุ้นส่วนจำกัด (ถ้ามี)
              2. กรณีมอบอำนาจ
                      - ใบเสร็จรับเงิน/ ใบกำกับภาษี (ต้นฉบับ)
                      - ตรายางร้านค้า ,บริษัท,ห้างหุ้นส่วนจำกัด (ถ้ามี)
                      - หนังสือมอบอำนาจติดอากรแสตมป์ 10 บาท
                      - สำเนาบัตรประชาชนผู้มอบอำนาจ
                      - สำเนาบัตรประชาชนผู้รับมอบอำนาจ
                      - สำเนาหนังสือรับรองบริษัท,หนังสือจดทะเบียนการค้า
​การวางค้ำประกันสัญญา กรณีสั่งจ่ายด้วยเช็ค มีวิธีดำเนินการอย่างไร
ถาม   การวางค้ำประกันสัญญา กรณีสั่งจ่ายด้วยเช็ค มีวิธีดำเนินการอย่างไร

ตอบ        สั่งจ่ายในนาม สำนักงานเขตมีนบุรี
การถอนค้ำประกันสัญญา กรณีใบเสร็จสูญหายมีวิธีดำเนินการอย่างไร
ถาม   การถอนค้ำประกันสัญญา กรณีใบเสร็จสูญหายมีวิธีดำเนินการอย่างไร

ตอบ    แจ้งความที่สถานีตำรวจและนำใบแจ้งความแนบเรื่องยื่นขอถอนค้ำประกันสัญญาพร้อมด้วยเอกสารอื่นดังนี้
          - สำเนาหนังสือค้ำประกันสัญญาของธนาคารที่ผู้ขาย/ผู้รับจ้างที่นำมาเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน โดยระบุเลขสัญญาและวันที่ลงนามในใบสัญญาให้เรียบร้อย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
          - สำเนาใบสั่งซื้อ/ใบสั่งจ้าง หรือสัญญา แล้วแต่กรณี พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
          - สำเนาใบส่งของ/ใบส่งงาน ที่มีชื่อ ที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ ที่สามารถติดต่อได้ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
          - สำเนาใบตรวจรับพัสดุ/งานจ้าง พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
Page 1 of 1