ผอ.เขตลงพื้นที่ติดตามเรื่องร้องเรียน กรณีลักลอบทิ้งขยะและเผาขยะซอยร่มเกล้า 19

วันศุกร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2567

(19 ม.ค.66) เวลา 9:00 น. นายชัชชญา ขำจันทร์ ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง พร้อมด้วยนายแสวง จันทพันธ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต นางอามีนะ สิงสาหัส หัวหน้าฝ่ายรักษาความสะอาด และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบเรื่องร้องเรียน กรณีมีการลักลอบทิ้งขยะและเผาขยะซอยร่มเกล้า 19

ภายในซอยซอยร่มเกล้า 19 มีซอยแยกย่อยอยู่จำนวน 12 ซอย ตั้งแต่บริเวณแยก 6 ขึ้นไปท้ายซอยส่วนมากมีลักษณะเป็นพื้นที่เปลี่ยว รกร้าง มีต้นไม้ใบหญ้าขึ้นตลอดทาง มีการลักลอบทิ้งขยะวัสเศษดุก่อสร้าง เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ชิ้นส่วนรถยนต์สายไฟ เบาะโฟม ขยะ พลาสติก อยู่บ่อยครั้ง และมีการลักลอบเผาขยะในช่วงกลางคืนอยู่เป็นประจำ ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อน ได้รับผลกระทบต่อสุขภาพ

โดยสำนักงานเขตลาดกระบังได้ทำการสำรวจพื้นที่ที่พบปัญหาการเผา โดยหากเป็นพื้นที่ที่สามารถดำเนินการได้จะดำเนินการทันที ในส่วนของพื้นที่เอกชนนั้น จะแจ้งให้เจ้าของพื้นที่ดำเนินการ ตามระเบียบและขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

ในการนี้ ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจ ออกตรวจตราอย่างสม่ำเสมอทั้งกลางวัน และเพิ่มความถี่ในช่วงกลางคืน กวดขันมิให้ลักลอบทิ้งขยะและเผาขยะ และคอยประสานหน่วยงานดับเพลิงกู้ภัยในพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง หากเกิดไฟไหม้

ทั้งนี้ สำนักงานเขตลาดกระบังได้มีหนังสือแจ้งเจ้าของที่ดินบริเวณดังกล่าว ขอความร่วมมือให้มาปรับปรุงพัฒนาที่ดินไปแล้วกว่า 30 ราย