Chat Icon

เขตบางขุนเทียน สุ่มตรวจคุณภาพอาหารกลางวัน เน้นถูกหลักโภชนาการและสุขอนามัย เพื่อน้องๆ อิ่มท้อง สมองดี

วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566
image

(15 ก.พ. 66) เวลา 09.30 น. นางภัสรา นทีทอง ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน พร้อมนางสุพิชญา โรงคำ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน 

นายเจริญวัตร พุทธอร่าม หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล นางณปภัช ละออเอี่ยม ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สุ่มตรวจเยี่ยมคุณภาพอาหารกลางวัน ของโรงเรียนสังกัด กทม. และศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนกรุงเทพมหานคร ในพื้นที่เขตบางขุนเทียน ประกอบด้วย
โรงเรียนราชมนตรี ปลื้ม-เชื่อมนุกูล
โรงเรียนวัดหัวกระบือ
โรงเรียนวัดสะแกงาม
ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนชุมชนข้างสถานีวิทยุ
ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนชุมชนสามัคคี
โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ตรวจติดตามผลการดำเนินการ "โครงการอิ่มท้อง สมองดี" เพื่อเน้นย้ำถึงคุณภาพและโภชนาการที่ดี ของอาหารที่น้องๆนักเรียนได้รับประทาน
ในแต่ละมื้อให้ครบตามหลักโภชนาการด้วยอาหารหลัก 5 หมู่ นอกจากนี้ ยังได้ดำเนินการตรวจประเมินด้านสุขลักษณะและเก็บตัวอย่างอาหาร เพื่อตรวจวิเคราะห์คุณภาพอาหารความสะอาดมือผู้สัมผัสอาหาร และภาชนะอุปกรณ์ด้วยชุดทดสอบเบื้องต้นทั้งนี้ การบริโภคอาหารที่สะอาดและมีประโยชน์ เป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับน้องๆนักเรียน ที่จะส่งเสริมให้เด็ก ๆ ได้รับอาหารอย่างถูกต้องตามหลักโภชนาการ ซึ่งจะเป็นพื้นฐานในการพัฒนาทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ สังคมและสติปัญญาอันเป็นปัจจัยที่สำคัญต่อความสำเร็จในการพัฒนาคนและสังคมที่มีคุณภาพกรุงเทพมหานครตระหนักถึงความสำคัญของอาหารที่จะเสริมสร้างร่างกายของนักเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครให้แข็งแรง เขตบางขุนเทียน จึงได้จัดอาหารเช้าและอาหารกลางวันที่ทั้งสะอาดและมีประโยชน์ไว้บริการนักเรียนทำให้นักเรียนไม่มีปัญหาด้านสุขภาพ
เนื่องมาจากการขาดแคลนอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายส่งผลให้นักเรียนพัฒนาทั้งด้านร่างกายและสติปัญญา