Chat Icon

เขตบางขุนเทียน ประชุม “สภาคนเมือง” ครั้งที่ 3 แนวทางและการดำเนินงานของคณะทำงานทั้ง 7 ด้าน เพื่อให้สอดคล้องนโยบาย 9 ด้าน 9 ดี ของผู้ว่าชัชชาติฯ และสนับสนุนภารกิจและการปฏิบัติงานของคณะกรรมการสภาคนเมืองประจำเขตบางขุนเทียน

วันพุธที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2566
image

15 มีนาคม 2566 เวลา 13.30 น. สำนักงานเขตบางขุนเทียน จัดการประชุมคณะกรรมการสภาคนเมืองประจำเขตบางขุนเทียน ครั้งที่ 3/2566 ณ ห้องประชุมแสมขาว สำนักงานเขตบางขุนเทียน โดยมี นายประเสริฐ ฉวีอินทร์ ประธานคณะกรรมการสภาคนเมืองประจำเขตบางขุนเทียน เป็นประธานการประชุม
ในการนี้ นางสุพิชญา โรงคำผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน ผู้บริหารเขตบางขุนเทียน และคณะกรรมการสภาคนเมืองประจำเขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 

ประกอบด้วย ตัวแทนภาคประชาชน นักวิชา/ปราชญ์ชาวบ้าน ตัวแทนภาคธุรกิจ กลุ่มบ้านในรั้ว หน่วยงานภาคีภาครัฐ และกลุ่มประชาสังคม ที่ขับเคลื่อนประเด็นต่างๆ ในพื้นที่เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมแสมขาว สำนักงานเขตบางขุนเทียน

โดยมีวาระการประชุมประกอบด้วย 
- แต่งตั้งคณะทำงานแต่ละด้าน (7 ด้าน) เพื่อสอดคล้องกับนโยบาย 9 ด้าน 9ดี ของผู้ว่าชัชชาติฯ เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของกรรมการสภาคนเมืองประจำเขตบางขุนเทียน
- ติดตามผลการดำเนินงานและรายงานผลความก้าวหน้าของแต่ละคณะทำงานฯ ในที่ประชุมคณะกรรมการฯ เพื่อทราบและพิจารณาต่อไป
- ร่วมกิจกรรมเพาะพันธุ์รักษ์ป่าชายเลนบางขุนเทียน ในวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม 2566 โดยคณะกรรมการสภาคนเมือง กลุ่มเขตกรุงธนใต้ และ กลุ่มเขตกรุงธนเหนือ เพื่อมาร่วมปลูกป่าชายเลน ร่วมกับ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กิจกรรมในงาน ประกอบด้วย กิจกรรมเพาะพันธุ์รักษ์ป่าชายเลนบางขุนเทียน ร่วมปลูกต้นโกงกางใบใหญ่ในท่อซีเมนต์ จำนวน 200 ท่อ 600 ต้น และกิจกรรมปล่อยปูฟื้นฟูระบบนิเวศป่าชายเลนบางขุนเทียน 

ทั้งนี้ “สภาคนเมือง” เกิดขึ้นภายใต้นโยบายด้าน บริหารจัดการดี ของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์) เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางและเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารจัดการกรุงเทพมหานคร และขยายขอบเขตการพูดคุยเพื่อให้ครอบคลุมประชาชนกลุ่มต่าง ๆ ทุกภาคส่วนในพื้นที่ 
สร้างการสื่อสารสองทางระหว่างกรุงเทพมหานคร และประชาชน ตามหลักการบริหารจัดการบ้านเมืองที่ดี ส่งเสริมการสร้างเมืองประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วมของประชาชนอย่างยั่งยืน