Chat Icon

เขตบางขุนเทียน ประชุมร่วมกับ ทส. เตรียมความพร้อมลงพื้นที่ สำรวจปัญหาการกัดเซาะชายฝั่ง และน้ำทะเลหนุนสูง

วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2566
image

(13 มี.ค. 66) เวลา 11.00 น. นางภัสรา นทีทอง ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน พร้อมนายโกศล สิงหนาท ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน
ลงพื้นที่สุ่มตรวจเยี่ยมคุณภาพอาหารกลางวัน ณ โรงเรียนคลองพิทยาลงกรณ์ เขตบางขุนเทียนโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ตรวจติดตามผลการดำเนินการ "โครงการอิ่มท้อง สมองดี" พร้อมให้ข้อเสนอแนะและคำแนะนำเพื่อเน้นย้ำถึงคุณภาพและโภชนาการที่ดี ของอาหารที่น้องๆนักเรียนได้รับประทานในแต่ละมื้อ
ให้ครบตามหลักโภชนาการด้วยอาหารหลัก 5 หมู่ นอกจากนี้ ยังได้ดำเนินการตรวจประเมินด้านสุขลักษณะความสะอาดของโรงอาหาร คุณภาพอาหาร
ความสะอาดมือผู้สัมผัสอาหาร และภาชนะอุปกรณ์ทั้งนี้ การบริโภคอาหารที่สะอาดและมีประโยชน์ เป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับน้องๆนักเรียน 
ที่จะส่งเสริมให้เด็ก ๆ ได้รับอาหารอย่างถูกต้องตามหลักโภชนาการ ซึ่งจะเป็นพื้นฐานในการพัฒนาทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ สังคมและสติปัญญาอันเป็นปัจจัยที่สำคัญต่อความสำเร็จในการพัฒนาคนและสังคมที่มีคุณภาพกรุงเทพมหานครตระหนักถึงความสำคัญของอาหารที่จะเสริมสร้างร่างกายของนักเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครให้แข็งแรง เขตบางขุนเทียน จึงได้จัดอาหารเช้าและอาหารกลางวันที่ทั้งสะอาดและมีประโยชน์ไว้บริการนักเรียนทำให้นักเรียนไม่มีปัญหาด้านสุขภาพเนื่องมาจากการขาดแคลนอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายส่งผลให้นักเรียนพัฒนาทั้งด้านร่างกายและสติปัญญา