Chat Icon

เขตบางขุนเทียน เยี่ยมบ้านหนังสือดิจิทัล ชุมชนทรัพย์สินพัฒนา ศูนย์กลางการเรียนรู้และบริการที่ทันสมัย

วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2566
image

(23 มี.ค. 66) นางภัสรา นทีทอง ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน พร้อมนางสุพิชญา โรงคำ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบ้านหนังสือดิจิทัลชุมชนทรัพย์สินพัฒนา เขตบางขุนเทียนโดยบ้านหนังสือดิจิทัลชุมชนทรัพย์สินพัฒนาแห่งนี้ เป็นแหล่งเรียนรู้นอกห้องเรียน ที่กรุงเทพมหานครได้ปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์และรูปแบบการให้บริการเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้และบริการที่ทันสมัย เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของกระแสสังคมโลก ซึ่งกรุงเทพมหานครขอมอบบ้านหนังสือดิจิทัลชุมชนทรัพย์สินพัฒนาให้แก่ประชาชนในพื้นที่เขตบางขุนเทียนและพื้นที่ใกล้เคียง โดยหวังว่าทุกคนจะได้รับประโยชน์ต่อไปสำหรับบ้านหนังสือดิจิทัลชุมชนทรัพย์สินพัฒนา 
ตั้งอยู่ในชุมชนทรัพย์สินพัฒนา บริเวณถนนพระรามที่ 2 ซอย 90 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน และมีชุมชนในละแวกใกล้เคียง จำนวน 2 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนเชื่อมสัมพันธ์ และชุมชนโฟรโมสต์ ซึ่งกรุงเทพมหานครโดยสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยวได้พัฒนาภาพลักษณ์และรูปแบบการให้บริการ เพื่อเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้และบริการที่ทันสมัยสำหรับประชาชนในชุมชน โดยดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ภายนอกให้มีความสวยงาม มีการออกแบบทางเดินด้านหน้าแบบ Universal Design 
เพื่อการเข้าใช้บริการสำหรับทุกคน และปรับปรุงพื้นที่ภายในและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เพื่อรองรับการให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีบริการด้านต่างๆ ได้แก่ หนังสือ นิตยสาร วารสาร สอดคล้องกับความสนใจของผู้ใช้บริการ อีกทั้งมีเครื่องคอมพิวเตอร์ จำนวน 4 เครื่อง สำหรับใช้บริการผ่านอินเตอร์เน็ต อาทิ การสืบค้นหนังสือออนไลน์ การอ่านหนังสือรูปแบบ E-Book