Chat Icon

เขตบางขุนเทียน ตรวจเยี่ยมความคืบหน้า "Kids Pocket Park" สวน 15 นาที สำหรับเด็ก เพิ่มพื้นที่สีเขียวทั่วกรุง อย่างต่อเนื่อง

วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2566
image

(23 มี.ค. 66) เวลา 10.00 น. นางภัสรา นทีทอง ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน พร้อมด้วย นางสุพิชญา โรงคำ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน และประธานชุมชนฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความคืบหน้าการดำเนินการพัฒนาปรับปรุงพื้นที่ว่าง บริเวณชุมชนเคหะธนบุรี 1 ส่วน 4 (ส่วนต่อขยาย) เพื่อเพิ่มพื้นที่สวน 15 นาที ภายใต้แนวคิด "Kids Pocket Park" สวน 15 นาที สำหรับเด็กเพื่อส่งเสริมให้เด็กมีพื้นที่ในการออกกำลังกาย ทำกิจกรรม ส่งเสริมให้เด็กมีการเจริญเติบโตและมีพัฒนาการที่ดี สุขภาพแข็งแรง สมบูรณ์ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจโดยความคืบหน้าปัจจุบัน ได้ดำเนินการซ่อมแซมขอบบ่อพัก ฝาบ่อพักท่อระบายน้ำ รวมถึงดำเนินการเทคอนกรีตปรับพื้นสนาม
ทั้งนี้ เพื่อขับเคลื่อนนโยบาย สวน 15 นาที และเพิ่มพื้นที่สีเขียวของกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้การที่จะปรับปรุงพื้นที่ว่างเปล่า เพิ่มพื้นที่สีเขียว ให้เกิดประโยชน์สูงสุดนั้น ต้องเริ่มต้นพิจารณาจากความตั้งใจของชุมชน การมีส่วนร่วมของพี่น้องประชาชนในชุมชน และการร่วมมือร่วมใจของทุกภาคส่วน เป็นหลักสำคัญ