Chat Icon

เขตบางขุนเทียน ร่วมประชุมเตรียมความพร้อม ตามแนวทางการปฏิบัติราชการที่รองรับวิถีชีวิต และการทำงานวิถีใหม่ของกรุงเทพมหานคร

วันพุธที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2566
image

(22 มี.ค. 66) เวลา 09.30 นายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมตามแนวทางการปฏิบัติราชการ
ที่รองรับวิถีชีวิตและการทำงานวิถีใหม่ของกรุงเทพมหานคร ณ ห้องปัญญพัฒน์ ชั้น 4 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ในการนี้ นางภัสรา นทีทอง ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน พร้อมคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมผ่านระบบการประชุมทางออนไลน์ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (Zoom Meeting) ณ ห้องประชุมลำแพน สำนักงานเขตบางขุนเทียน โดยสำนักงาน ก.ก. ได้กำหนดให้มีการพัฒนารูปแบบเวลาการทำงานให้สอดคล้องและยืดหยุ่นกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง เพื่อให้การบริหารงานมีความต่อเนื่อง คล่องตัวและสามารถรองรับวิถีชีวิตคนเมืองที่หลากหลาย โดยอาศัยเทคโนโลยีที่เหมาะสมและตรงตามความพร้อมของแต่ละหน่วยงาน ที่ประชุมได้ชี้แจงแนวทางการปฏิบัติราชการ เป็น 3 รูปแบบ ได้แก่ 
การปฏิบัติงานแบบเหลื่อมเวลาทำงาน
การปฏิบัติงานแบบนับชั่วโมงการทำงาน
การปฏิบัติงานนอกสถานที่
พร้อมให้แต่ละหน่วยงานร่วมกันหารือเพื่อหาแนวทางการปฏิบัติงานให้เป็นไปตามรูปแบบข้างต้น สอดคล้องกับการทำงานของสำนักงานเขต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและต้องไม่กระทบต่อการบริการประชาชน หลังจากนั้น สำนักงาน ก.ก. จะรวบรวมข้อมูลเพื่อรายงานให้ผู้บริหาร กทม. ทราบและเสนอแนะแนวทางการปฏิบัติราชการต่อไป