Chat Icon

เขตบางขุนเทียน ร่วมเปิดหอเกียรติยศ จิตอาสาพระราชทาน เขตราษฎร์บูรณะ กลุ่มเขตกรุงธนใต้

วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2563
เขตบางขุนเทียน ร่วมเปิดหอเกียรติยศ จิตอาสาพระราชทาน เขตราษฎร์บูรณะ กลุ่มเขตกรุงธนใต้



วันที่ 17 กรกฎาคม 2563 เวลา 14.30 น.

พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทาน ให้หน่วยพระราชทาน ร่วมกับประชาชนจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ ร่วมปฏิบัติหน้าที่ในโครงการ "เราทำความดีเพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์" กรุงเทพมหานครมีความปลาบปลื้มปิติเป็นล้นพ้น ที่ได้น้อมนำโครงการจิตอาสา “เราทำความดีเพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์” มาสืบสานและขยายผล โดยระดมพลังความรัก ความสามัคคีทั้งของหน่วยงานในพระองค์ หน่วยงานราชการ ภาคเอกชน ชุมชน และประชาชน ร่วมปฏิบัติหน้าที่

โดยวันนี้ นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จ 
พระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ 
พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และเป็นประธานในพิธีเปิด
“หอเกียรติยศ จิตอาสาพระราชทาน เขตราษฎร์บูรณะ” 
โดยมี นายสมภาคย์ สุขอนันต์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร 
ผู้บริหารสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ผู้บริหารเขตกลุ่มเขตกรุงธนใต้ ผู้แทนกองพันทหารม้าที่ 3 กรมทหารม้าที่ 1 รักษาพระองค์ ,ผู้แทนสถานีตำรวจนครบาลในพื้นที่ และประชาชนจิตอาสา ร่วมพิธี ณ อาคาร 1 ชั้น 11 สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ จากนั้น ปลัดกรุงเทพมหานคร และคณะผู้บริหาร ร่วมกันปลูกต้นบานบุรี พร้อมทาสีเส้นขอบทางเท้า บริเวณหน้าสำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ

ในการนี้ นายพลเฉลิม ศรมณี ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน พร้อมด้วยนางสาวศิริกุล อารยะพงศ์ไชย หัวหน้าฝ่ายปกครองเข้าร่วมพิธีเปิดและร่วมกิจกรรมจิตอาสาในครั้งนี้

สำหรับ “หอเกียรติยศ จิตอาสาพระราชทาน”
กรุงเทพมหานคร จัดขึ้นเพื่อเป็นสถานที่เก็บรวบรวมข้อมูลและแสดงผลการปฏิบัติงานตามภารกิจของจิตอาสาพระราชทานในพื้นที่กรุงเทพมหานคร รวมทั้งเป็นสถานที่ที่ประกาศยกย่องจิตอาสาพระราชทาน ผู้ทำความดีให้แก่ชาติบ้านเมือง โดยบูรณาการความร่วมมือทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งกำหนดจัดตั้งให้ครบทั้ง 50 เขต ทั้งนี้ ประชาชนสามารถเยี่ยมชม "หอเกียรติยศ จิตอาสาพระราชทาน" ได้ในวันและเวลาราชการ วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30-16.30 น.