Chat Icon

รองปลัดกทม. ตรวจเยี่ยมแคมป์ก่อสร้างในพื้นที่เขตบางขุนเทียน

วันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2564
image

วันศุกร์ที่ 2 กรกฏาคม 2564 เวลา 11.30 น. 

นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร 

พร้อมด้วยนายศุภกฤต บุญขันธ์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ 

ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมแคมป์ก่อสร้างในพื้นที่เขตบางขุนเทียน บริเวณพระรามที่ 2 ซอย 100 

โดยมี นายพลเฉลิม ศรมณี ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน

คณะผู้บริหารเขตบางขุนเทียน  และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่และรายงานข้อมูล

 

สำหรับแคมป์ก่อสร้างบริเวณพระรามที่ 2 ซอย 100 

มีคนงานทั้งหมด 383 ราย เป็นคนไทย 250 ราย 

และเป็นคนต่างชาติ ได้แก่ พม่า ลาว และกัมพูชา 

จำนวน 133 ราย ขณะนี้ไม่พบผู้ติดเชื้อ ทั้งนี้ สำนักงานเขต

ได้จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจ 2 นาย ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.แสมดำ 2 นาย และทหารจากกอง รปภ. ฐานทัพเรือกรุงเทพ 2 นาย ดำเนินการกำกับ ควบคุม และติดตามการปิดแคมป์ก่อสร้างและแคมป์ที่พักคนงานบริเวณพระรามที่ 2 ซอย 100 โดยใช้มาตรการ Bubble Protocol แยกพื้นที่ งดการทำกิจกรรมกลุ่มร่วมกัน พร้อมได้มีการจัดพื้นที่สำหรับแยกกักตัวในกรณีที่พบว่ามีผู้ติดเชื้อหรือมีผู้มีอาการต้องสงสัยในแคมป์ ซึ่งได้ดำเนินการปิดแคมป์ หยุดงานก่อสร้าง และห้ามเดินทางและเคลื่อนย้ายแรงงาน ตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย. - 27 ก.ค. 64 หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

โอกาสนี้ รองปลัดกรุงเทพมหานครได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่

และผู้ประกอบการเคร่งครัดมาตรการทางสาธารณสุขต่าง ๆ อาทิ งดการรวมกลุ่มของคนงาน เว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย การรักษาความสะอาด เพื่อความปลอดภัยของทุกคน พร้อมให้กำลังใจผู้ประกอบการ คนงาน 

และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ด้วยเนื่องจากรัฐบาลและกรุงเทพมหานครมีความห่วงใยและให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยในการเดินทาง และการดูแลสุขอนามัยของประชาชน ทั้งนี้เน้นย้ำให้ปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) อย่างเคร่งครัด เนื่องจากยังพบว่ามีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง สำหรับภายในจุดบริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2564 ประกอบด้วย บริการน้ำดื่ม กาแฟ ผ้าเย็น หน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ หน่วยแพทย์พยาบาลและเวชภัณฑ์ และหน่วยตรวจเช็คสภาพรถเบื้องต้น โดยมีเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ตำรวจ และอาสาสมัคร คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร แนะนำเส้นทางในการเดินทางออกสู่ต่างจังหวัด และให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง