"Bangkhunthian Knows Trash" จับมือเจ้าของที่ดิน ร่วมเดินหน้าแก้ไขปัญหาการลักลอบทิ้งขยะ พร้อมพัฒนาที่รกร้างว่างเปล่าในพื้นที่เขตบางขุนเทียน อย่างยั่งยืน

วันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2567
image

(25 ม.ค. 67) เวลา 09.00 น. สำนักงานเขตบางขุนเทียน โดยคณะทำงานบูรณาการแก้ไขปัญหาการลักลอบทิ้งขยะและพัฒนาที่รกร้างว่างเปล่าในพื้นที่เขตบางขุนเทียนอย่างยั่งยืน เชิญเจ้าของที่ดินที่ถูกลักลอบทิ้ง บริเวณถนนอนามัยงามเจริญ ซอยง้าวสุวรรณ 2, ซอยอนามัยงามเจริญ 25 แยก 2-11 และ ซอยชุมชนดอกรัก (บางกระดี่ 19) ร่วมหารือพร้อมให้คำแนะนำถึงแนวทางในการแก้ไขปัญหาการลักลอบทิ้งขยะ ภายใต้โครงการ "Bangkhunthian Knows Trash"

โดยวันนี้ สำนักงานเขตบางขุนเทียน ได้เชิญเจ้าของที่ดินบริเวณถนนอนามัยงามเจริญ ซอยง้าวสุวรรณ 2, ซอยอนามัยงามเจริญ 25 แยก 2-11 และ ซอยชุมชนดอกรัก 
(บางกระดี่ 19) ที่ดินที่ถูกลักลอบทิ้งขยะ ร่วมพูดคุยพร้อม
ให้คำแนะนำเรื่องกฎหมาย ภาษี และให้คำแนะนำถึงแนวทางและตัวอย่างในการพัฒนาที่ดินที่ถูกปล่อยให้เป็นที่รกร้าง
ว่างเปล่า จากการดำเนินการในจุดต่างๆที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากเจ้าของที่ดิน ในการพัฒนาที่ดินและทำแนวรั้วป้องกัน ให้ทัศนียภาพบริเวณจุดลักลอบทิ้งมีความสวยงาม และเพื่อป้องกันการเป็นจุดลักลอบทิ้งขยะซ้ำ
ในอนาคต

ทั้งนี้ สำนักงานเขตบางขุนเทียน จะได้จัดทำฐานข้อมูลจุดลักลอบทิ้งขยะในพื้นที่ ในรูปแบบของ Dashboard พร้อมสถานะการดำเนินการ ภาพถ่าย และสถิติ Before and After เพื่อรวบรวมและสรุปผลการดำเนินการ ซึ่งปัจจุบันสำนักงานเขตมีจุดลักลอบทิ้งขยะจากการสำรวจ จำนวนทั้งสิ้น 40 จุด แบ่งเป็น
 1. ที่ดินที่ได้ดำเนินการพัฒนาที่และและทำแนวรั้วป้องกันแล้ว จำนวนทั้งสิ้น 16 จุด
 2. ที่ดินที่อยู่ระหว่างการดำเนินการฒนาที่และทำแนวรั้วป้องกัน จำนวนทั้งสิ้น 24 จุด 

สถิติการรับแจ้งเหตุการลักลอบทิ้งขยะ เขตบางขุนเทียน 
 รับแจ้งทั้งหมด 43 ราย 
 เปรียบเทียบปรับแล้ว 7 ราย
 อยู่ระหว่างดำเนินการ 32 ราย
 จำหน่ายเรื่อง 3 ราย
 หลักฐานไม่ชัดเจน 1 ราย
.
ทั้งนี้ เพื่อสภาพแวดล้อมที่สะอาด สวยงาม รวมถึงเรื่องมลพิษทางขยะ และลดสาเหตุของอัคคีภัย ไฟไหม้หญ้า/กองขยะ 
ในพื้นที่เขตบางขุนเทียน ต่อไป