Chat Icon

ที่ปรึกษา ผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่สำรวจพร้อมวางแผนสร้าง ประตูระบายน้ำ แก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังให้พี่น้องประชาชน ในพื้นที่เขตบางขุนเทียน ตามนโยบายผู้ว่าฯ กทม.

วันอังคารที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2564
image



วันอังคารที่ 12 มกราคม 2564 เวลา 09.30 น. นายสมพงษ์ เวียงแก้ว ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายพลเฉลิม ศรมณี ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน นายมานะชัย กฤตอำไพ นายพงษ์จักรินทร์ ถาวรพงษ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต  นายสายัณห์ กุศลพันธ์ หัวหน้าฝ่ายโยธา นายนิธิเมธ หัศไทย หัวหน้ากลุ่มงานระบายน้ำ และเจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำ ลงพื้นที่สำรวจคลองในพื้นที่เขตบางขุนเทียน เริ่มตั้งแต่บริเวณคลองพระไชยยศสมบัติ
กว้าง 8-10 เมตร ยาว 1,400 เมตร ต่อเนื่องออกคลองสนามชัย เพื่อดำเนินการสำรวจคลองสายหลักและสายย่อย วางแผนการก่อสร้างประตูระบายน้ำ ตามแนวคลองต่างๆ เพื่อควบคุมระดับน้ำในคลอง แก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง ตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง)   ทั้งนี้เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง บริเวณซอยเทียนทะเล 22, 24 และ 26 (หมู่บ้านวงแหวนชัชวาลย์) เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีสภาพพื้นที่ต่ำ เมื่อฝนตกเกิดปัญหา
น้ำท่วมขัง ใช้เวลาในการระบายน้ำนาน
โดยหากโครงการดังกล่าวสำเร็จ จะช่วยแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังให้แก่พี่น้องประชาชนบริเวณดังกล่าว รวมถึงหลายพื้นที่ในเขตบางขุนเทียนได้อย่างยั่งยืนอีกด้วย