Chat Icon

เขตบางขุนเทียน ลงพื้นที่ SWAB เชิงรุก‼ ร่วมกับ กรมควบคุมโรค และรถพระราชทานตรวจหาเชื้อชีวนิรภัย ตรวจคัดกรอง COVID-19 กลุ่มแรงงานต่างชาติในพื้นที่ อย่างต่อเนื่อง

วันอังคารที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2564
image



วันอังคารที่ 19 มกราคม 2564 เวลา 10.00 น.นายพลเฉลิม ศรมณี ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน
พร้อมด้วยนางพัสพงค์ นิ่มสำลี หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล นายสายัณห์ กุศลพันธ์ หัวหน้าฝ่ายโยธา  
ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 พร้อมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ที่ดำเนินการสืบประวัติ สอบสวนโรคเชิงรุก ด้วยวิธีการ SWAB หาเชื้อ COVID-19 ให้แก่ชาวต่างชาติ ที่พักอาศัยบริเวณซอยบางขุนเทียน 14จำนวนทั้งสิ้น 200 ราย ซึ่งวิธีการ SWABสามารถตรวจหาเชื้อ COVID-19 โดยมีความน่าเชื่อถือของผลการตรวจสอบอยู่ที่ 95%  โดยมี แพทย์หญิงรัตนา มนต์ประจักษ์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการสาธารณสุข 42 ถนอม ทองสิมา เจ้าหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล เขตบางขุนเทียน เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการสาธารณสุข 42 ถนอม ทองสิมา เจ้าหน้าที่จาก กรมควบคุมโรค และรถพระราชทานตรวจหาเชื้อชีวนิรภัย ร่วมลงพื้นที่และปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งปัจจุบัน
สำนักงานเขตบางขุนเทียน ได้ดำเนินการตรวจ
เชิงรุกหาเชื้อ COVID-19 ให้แก่พี่น้องประชาชนชาวไทยและ
ชาวต่างชาติ ในตลาดรวมถึงสถานประกอบการ 
โรงงาน รวมถึงหอพักแรงงานต่างชาติ รวมทั้งสิ้น 6,696 ราย
นอกจากนี้ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน รณรงค์ประชาสัมพันธ์ พี่น้องประชาชน รวมถึงผู้ประกอบการในพื้นที่ ให้ปฏิบัติตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่องสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว รวมถึงปฏิบัติมาตรการป้องกัน COVID-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 และเพื่อความปลอดภัย ของพี่น้องประชาชนในพื้นที่