Chat Icon

รองผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่ป่าชายเลนบางขุนเทียน ติดตามการดำเนินการปรับปรุงทาสีตกแต่งสะพาน เส้นทางศึกษาธรรมชาติ (คู่ขนาน) เพื่อดึงดูดพี่น้องประชาชน เข้าศึกษาและเรียนรู้ธรรมชาติเชิงนิเวศ

วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564
image


วันอาทิต์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 16.30 น. นายศักดิ์ชัย บุญมา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย
นายพลเฉลิม ศรมณี ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน 
นายพงษ์จักรินทร์ ถาวรพงษ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน 
คณะผู้บริหารเขต และเจ้าหน้าที่
ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่บริเวณสะพานเส้นทางศึกษาธรรมชาติ (คู่ขนาน) ภายในป่าชายเลน เขตบางขุนเทียน เพื่อติดตาม การดำเนินการปรับปรุงทาสีตกแต่งสะพานนเส้นทางศึกษาธรรมชาติ (คู่ขนาน) ตั้งแต่บริเวณศูนย์เรียนรู้ป่าชายเลน (อาคารเรือนเขียว) ไปจนถึงบริเวณจุดชมวิวหน้าทะเล ความกว้าง 2.55 เมตร ความยาวทั้งสิ้น 2,820 เมตร รวมถึงจุดจอดจักรยาน และจุดล้างตัว เพื่อเพิ่มความสวยงาม รวมถึงเป็นการดึงดูดพี่น้องประชาชนในพื้นที่ 
รวมถึงประชาชน นักท่องเที่ยว และนักปั่นจักรยาน ให้สนใจเข้ามาใช้เส้นทางดังกล่าว เดินชมธรรมชาติ หรือปั่นจักรยานออกกำลังกาย ศึกษาธรรมชาติ เลียบชายทะเลบางขุนเทียน นอกจากนี้รองผู้ว่าฯ กทม. ยังได้ติดตามการเจริญเติบโตของต้นโกงกาง ภายใต้โครงการ "ปลูกป่าในใจคน ตามศาสตร์พระราชา" ซึ่งปัจจุบันต้นโกงกางเจริญเติบโตได้เป็นอย่างดี
โดยสำนักงานเขตบางขุนเทียนได้ดำเนินการทดลองปลูกต้นโกงกาง ด้วยวิธีต่างๆ ประกอบด้วย
- การทดลองปลูกต้นโกงกางในกระบะรูปสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูน 
- การทดลองปลูกต้นโกงกางในวงท่อซีเมนต์ 
- การทดลองปลูกต้นโกงกางในกระบอกไม้ไผ่
- การทดลองปลูกต้นโกงกางในท่อใยกระดาษ
โดยทั้งหมดนี้ ถือเป็นการฟื้นฟูและบำรุงรักษาป่าชายเลนบางขุนเทียนให้คืนสู่สภาพเดิม ที่มีความสมดุลของระบบนิเวศและให้เป็นแหล่งอาหารตามธรรมชาติอย่างยั่งยืน พร้อมส่งเสริมให้เป็นแหล่งศึกษาและเรียนรู้ธรรมชาติเชิงนิเวศที่สำคัญของกรุงเทพมหานคร ตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง)