Chat Icon

บางขุนเทียน ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการดำเนินการ ขุดลอกคลองขุดเลน เพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ "คลองตรง" ตามนโยบายพัฒนา 1 เขต 1 ถนน 1 คลอง กลุ่มกรุงธนใต้ ของรองผู้ว่าฯ กทม.

วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564
image


วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 11.00 น. นายพลเฉลิม ศรมณี ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน พร้อมด้วย 
นายสายัณห์ กุศลพันธ์ หัวหน้าฝ่ายโยธา  
นายวันชัย พิมทอง หัวหน้าฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการดำเนินการกำจัดวัชพืช ผักตบชวา เพื่อเปิดทางน้ำไหล พร้อมดำเนินการ
ขุดลอกคลองขุดเลน และปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณ "คลองตรง"ตามที่รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายศักดิ์ชัย บุญมา
เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานงานและติดตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กลุ่มกรุงธนใต้ ครั้งที่ 1/2564 เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 ณ ห้องประชุมเอกชัย 1 ชั้น 2 สำนักงานเขตบางบอน  พร้อมสั่งการให้สำนักงานเขตกลุ่มกรุงธนใต้  ดำเนินการเลือกถนนและคลองในพื้นที่แต่ละเขต เพื่อดำเนินการพัฒนาพร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์เพิ่มเติม จำนวน 1 คลอง และถนน จำนวน 1 เส้น โดยเป็นการต่อยอดจากโครงการคลองสวยน้ำใส1 เขต 1 คลอง ตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง) โดยสำนักกงานเขตบางขุนเทียน ได้เลือกพัฒนากำจัดวัชพืช ผักตบชวา เพื่อเปิดทางน้ำไหล และปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณ "คลองตรง" ความกว้าง 4-8 เมตร ความยาว 900 เมตร พร้อมดำเนินการขุดลอกคลองขุดเลน ให้มีความลึก 2.50 เมตร ต่อเนื่องตลอดแนว ตั้งแต่บริเวณประตูระบายน้ำคลองตรง (ซอยเทียนทะเล 20) ต่อเนื่องออกสู่คลองสนามชัย ทั้งนี้หากการดำเนินการพัฒนาคลองตรงเสร็จสิ้น นอกจากจะช่วยเรื่องการระบายน้ำ แก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังและปัญหาสภาพแวดล้อมอันเกิดจากน้ำเน่าเสียและเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ของชุมชนภายในซอยเทียนทะเล 20 (ชุมชนมุ่งพัฒนา ชุมชนข้างสถานีวิทยุเพื่อการศึกษา ชุมชนปู่โฉมพัฒนา ชุมชนซอยดอกรัก ชุมชนศักดิ์มงคลชัย) แล้ว ยังช่วยเพิ่มความต่อเนื่องในการระบายน้ำของคลองต่างๆในพื้นที่บางขุนเทียน ลงสู่คลองสนามชัย และไหลต่อเนื่องลงสู่ทะเล อีกทั้งยังช่วยอำนวยความสะดวกในการสัญจรทางน้ำ (เรือ) ของพี่น้องประชาชนในพื้นที่เขตบางขุนเทียน นอกจากนี้คลองตรงยังเป็นคลองที่เชื่อมต่อกับคลองพระไชยยศสมบัติต่อเนื่องตลองบางหญ้า
ซึ่งเป็นคลองที่สำนักงานเขตบางขุนเทียนได้ดำเนินการพัฒนาเสร็จสิ้น ตามที่รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 
นายศักดิ์ชัย บุญมา 
ได้สั่งการให้ดำเนินการ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายพัฒนาคลองในพื้นที่กรุงเทพมหานครให้สามารถระบายน้ำได้ดี มีความสะอาด และมีภูมิทัศน์ที่สวยงามของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง)