Chat Icon

เขบางขุนเทียนร่วมแบ่งปัน กลุ่มเปราะบาง ภายใต้โครงการ BKK Food Bank

วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

เขตบางขุนเทียนร่วมแบ่งปัน
กลุ่มเปราะบาง ภายใต้โครงการ BKK Food Bank 
.
(8 มี.ค. 67) เวลา 11.00 น. นางภัสรา นทีทอง ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน นำทีมผู้บริหารเขต ร่วมแบ่งปัน อาหาร เครื่องอุปโภค บริโภค บริเวณธนาคารอาหาร สำนักงานเขตบางขุนเทียน ภายใต้โครงการ BKK FOOD BANK ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการสิ่งแวดล้อมดี ของผู้ว่าฯ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ซึ่งเป็นโครงการส่งต่ออาหารให้กลุ่มเปราะบางอย่างเป็นรูปธรรม โดยภายในธนาคารอาหาร ( BKK FOOD BANK) จะประกอบด้วย เครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีพในชีวิตประจำวัน ที่ได้รับการสนับสนุนจากผู้ประกอบการภาคเอกชนทั้งในและนอกพื้นที่เขตบางขุนเทียน รวมถึงผักปลอดสารพิษ ที่ปลูกจากปุ๋ยที่ได้จากโครงการ "ไม่เทรวม" โดยกลุ่มเปราะบาง (ที่เขตคัดสรร) ผ่านการสำรวจโดยฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม จะได้รับสมุดสะสมแต้ม (Passport) สำหรับเข้ามารับความช่วยเหลือ ในทุกวันศุกร์ เวลา 10.00 น. - 12.00 น. ภายในธนาคารอาหาร BKK FOOD BANK บริเวณ ชั้น 1 สำนักงานเขตบางขุนเทียน
.
นอกจากนี้ สำนักงานเขตบางขุนเทียน ยังได้จัดทำคูปองทานอาหาร/เครื่องดื่ม แบ่งปันความอิ่ม ภายใต้แคมเปญ 
"BKT แบ่งกัน ปันสุข" โดยเริ่มนำร่องจากร้านค้าภายในสำนักงานเขตบางขุนเทียน รวมถึงร้านค้าจากนโยบายตลาดนัดชุมชน/ตลาดนัดเขต โดยอนาคตสำนักงานเขตบางขุนเทียนจะได้ขยายพื้นที่การใช้คูปองให้หลากหลายร้านค้าบริเวณใกล้เคียงสำนักงานเขต เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย พร้อมขับเคลื่อนส่งเสริมความมั่นคงทางอาหาร อย่างเป็นรูปธรรม ให้แก่กลุ่มเปราะบาง และบุคคลากร สำนักงานเขตบางขุนเทียน ผ่านการสนับสนุนจากภาคเอกชนในพื้นที่
.
ทั้งนี้ สำนักงานเขตบางขุนเทียน ได้นำร่องโครงการ BKK Food Bank มาอย่างต่อเนื่อง เป็นระยะเวลามากกว่า 1 ปี (22 มิ.ย. 65)
.
 สำหรับภาคเอกชนที่สนใจร่วมแบ่งปัน ส่งต่ออาหาร เครื่องอุปโภค บริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ ให้แก่กลุ่มเปราะบาง ภายใต้ โครงการ BKK Food Bank สามารถติดต่อฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม สำนักงานเขตบางขุนเทียน 
 0 2416 5406