Chat Icon

เขตบางขุนเทียน Kick off ”คณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขตบางขุนเทียน”

วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2567
image

เขตบางขุนเทียนKick off ”คณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขตบางขุนเทียน”

 (4 เม.ย. 67) เวลา 13.30 น. นางภัสรา นทีทอง ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน เป็นประธานการประชุมคณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขตบางขุนเทียน ครั้งที่ 1/2567 
เพื่อแนะนำคณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขตบางขุนเทียน รวมถึงพิจารณาโครงสร้าง บทบาทหน้าที่ คุณสมบัติ และวาระการปฏิบัติหน้าที่ แนวทางการดำเนินงาน 
และดำเนินการพิจารณาคัดเลือกประธาน รองประธาน เลขานุการ และผู้ช่วยเลขานุการ คณะขับเคลื่อนฯ 
เป็นที่เรียบร้อย

 โดยหลังจากนี้ จะได้ดำเนินการแต่งตั้งหัวหน้าและคณะทำงานพัฒนาเขตบางขุนเทียน โดยให้คณะขับเคลื่อนฯ ทั้ง 21 ท่าน จะได้ร่วมกันดำเนินการปรึกษา หารือ และสรรหาบุคคล
ที่มีความรู้ ความสามารถ และศักยภาพเชิงพื้นที่ จากคณะขับเคลื่อนฯ มาร่วมพัฒนาเขตบางขุนเทียนผ่านด้านต่างๆ ทั้ง 6 ด้าน ประกอบด้วย ด้านเศรษฐกิจ สังคม และคุณภาพชีวิต ด้านสิ่งแวดล้อมและเพิ่มพื้นที่สีเขียว ด้านการศึกษาและเทคโนโลยี ด้านสาธารณูปโภค โครงสร้างพื้นฐาน และการจราจร ด้านความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อย และความปลอดภัย และด้านอื่นๆ ตามบริบทของแต่ละพื้นที่ ตามความเชี่ยวชาญของคณะขับเคลื่อนฯ ณ ห้องประชุมแสมขาว ชั้น 2 สำนักงานเขตบางขุนเทียน

 คณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขตบางขุนเทียน เป็นการรวมตัวของกลุ่มคนจากหลายภาคส่วนในพื้นที่เขตบางขุนเทียน ได้แก่ 1) ภาคเอกชน 2) ภาคประชาชน 
3) ภาครัฐ และ 4) นักวิชาการ มาดำเนินกิจกรรมร่วมกัน
เพื่อส่งสริมการมีส่วนร่วมในการพัฒนาเขต โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นช่องทางการสื่อสารสองทางระหว่างประชาชนกับประชาชน หรือประชาชนกับกรุงเทพมหานคร ในการมีส่วนร่วมระดมความคิดเห็น สะท้อนปัญหา รวมถึงเสนอแนะแนวทางการแก้ไขปัญหาเพื่อพัฒนาเขตร่วมกันโดยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องทางการเมือง อีกทั้งยังเป็นเครื่องมือให้สำนักงานเขต ใช้เป็นช่องทางในการแสวงหาข้อมูล ปัญหา และข้อเสนอแนะเชิงพื้นที่ ทั้งในด้านกายภาพ สังคม เศรษฐกิจ เพื่อการพัฒนากรุงเทพมหานครให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ร่วมกัน

 การประชุมวันนี้ มีนางลออ ตั้นเส้ง ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน คณะผู้บริหารเขต ผู้แทนจากภาคเอกชน 
ภาคประชาชน ภาครัฐ นักวิชาการ ในพื้นที่เขตบางขุนเทียน 
และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม