Chat Icon

ต้อนรับ เขตตลิ่งชัน ทวีวัฒนา ดุสิต และลาดพร้าว แลกเปลี่ยนเรียนรู้การบริหารจัดการ BKK Food Bank ร่วมเดินหน้าส่งเสริมความมั่นคงทางอาหาร ให้กลุ่มเปราะบางย่านฝั่งธน อย่างเป็นรูปธรรม

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

ต้อนรับ เขตตลิ่งชัน ทวีวัฒนา ดุสิต และลาดพร้าว แลกเปลี่ยนเรียนรู้การบริหารจัดการ BKK Food Bank ร่วมเดินหน้าส่งเสริมความมั่นคงทางอาหาร ให้กลุ่มเปราะบางย่านฝั่งธน อย่างเป็นรูปธรรม 

(17 พ.ค. 67) เวลา 09.00 น.นางภัสรา นทีทอง ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน พร้อมคณะผู้บริหารเขต ให้การต้อนรับ 
ผู้แทนจากสำนักพัฒนาสังคม คณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่
จากสำนักเขตตลิ่งชัน ทวีวัฒนา ดุสิต และลาดพร้าว 
ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินโครงการ การบริหารจัดการ และการพัฒนาระบบส่งต่ออาหาร เครื่องอุปโภค บริโภค 
ให้แก่กลุ่มเปราะบาง อย่างเป็นรูปธรรม ภายใต้โครงการ 
BKK Food Bank ณ บริเวณธนาคารอาหาร ชั้น 1 
สำนักงานเขตบางขุนเทียน

 BKK Food Bank เป็นโครงการที่สร้างความมั่นคงทางอาหารให้แก่คนเมือง (food safety) และส่งต่อความช่วยเหลือให้กลุ่มเปราะบาง โดยฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม จะทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการส่งต่ออาหารส่วนเกินเหล่านี้ไปยังชุมชน / ผู้ที่ขาดแคลน เพื่อช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายของพี่น้องประชาชนอีกทางหนึ่ง

สำนักงานเขตบางขุนเทียน ได้นำร่องโครงการ BKK Food Bank มาอย่างต่อเนื่อง เป็นระยะเวลากว่า 1 ปี (22 มิ.ย. 65) ผ่านความร่วมมือจากห้างสรรพสินค้า ผู้ประกอบการตลาด ในพื้นที่ อาทิ โลตัส พระราม 2 / ตลาดกรีนเวลท์ พระราม 2 รวมถึงมูลนิธิสโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ประเทศไทย (มูลนิธิ SOS ประเทศไทย) พร้อมพัฒนระบบการบริหารจัดการคลังสินค้า และการส่งต่ออาหาร "BKT แบ่งกัน ปันสุข" ที่สามารถอำนวยความสะดวกและมีส่วนช่วยในการบริหารจัดการเครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับกลุ่มเปราะบาง ภายใต้โครงการ BKK Food Bank พัฒนาโดย บริษัท เอส เจ พี เทคโนโลยี จำกัด (SJP) พร้อมมอบคูปองทานอาหารแบ่งปันความอิ่ม จากร้านค้าภายในสำนักงานเขตบางขุนเทียน และภายในตลาดนัดเขตบางขุนเทียน

 ปัจจุบัน สำนักงานเขตบางขุนเทียน เป็น 1 ใน 4 เขตนำร่อง (เขตบางขุนเทียน เขตห้วยขวาง เขตพระโขนง และเขตบางพลัด) โครงการ BKK FOOD BANK ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการสิ่งแวดล้อมดี ของผู้ว่าฯ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ซึ่งเป็นโครงการส่งต่ออาหารให้กลุ่มเปราะบางอย่างเป็นรูปธรรม โดยภายในธนาคารอาหาร ( BKK FOOD BANK) จะประกอบด้วย เครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีพในชีวิตประจำวัน ที่ได้รับการสนับสนุนจากผู้ประกอบการภาคเอกชนทั้งในและนอกพื้นที่เขตบางขุนเทียน โดยกลุ่มเปราะบาง (ที่เขตคัดสรร) ผ่านการสำรวจโดยฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม จะได้รับสมุดสะสมแต้ม (Passport) สำหรับเข้ามารับความช่วยเหลือ ในทุกวันศุกร์ เวลา 10.00 น. - 12.00 น. ภายในธนาคารอาหาร BKK FOOD BANK บริเวณ ชั้น 1 สำนักงานเขตบางขุนเทียน