Chat Icon

BKK FOOD BANK ขับเคลื่อนช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง ภายในงาน BKK EXPO 2024

วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2567
image

BKK FOOD BANK ขับเคลื่อนช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง ภายในงาน BKK EXPO 2024
.
ภายในเมืองเศรษฐกิจ โอกาสและความหวัง ของงาน BKK EXPO 2024 วันนี้ (23 มิ.ย.67) เวลา 14.00 น. นายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมนางภัสรา นทีทอง ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน เดินหน้าโครงการ BKK FOOD BANK CENTER ร่วมสนับสนุนช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง ผ่านการรับคูปอง โดยนำแต้มที่ได้รับจากคูปองเข้ามาช้อปปิ้งสินค้าอุปโภค บริโภค ที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน ภายในซุปเปอร์มาร์เก็ต (ธนาคารอาหาร) ประกอบด้วย ข้าวสาร น้ำมันพืช น้ำปลา น้ำตาลทราย ผงซักฟอก บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เป็นต้น ณ อาคารพิพิธภัณฑ์สวนป่าเบญจกิติ เขตคลองเตย

 โครงการ BKK FOOD BANK CENTER เป็นความร่วมมือกันระหว่างกรุงเทพมหานครกับภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ปัญหาอาหารส่วนเกิน ที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายทั้งด้านสิ่งแวดล้อมและเศรษฐกิจ โดยส่งต่อแก่ผู้ที่ขาดแคลน กลุ่มเปราะบาง กลุ่มคนจนเมือง หรือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติและสาธารณภัยในสถานการณ์ฉุกเฉิน สร้างกลไกส่งต่อความช่วยเหลือระหว่างผู้ให้และผู้รับอย่างยั่งยืน

 พบกับสำนักงานเขตบางขุนเทียน ได้ที่ บูธ "BKK Food Bank" ภายเมืองเศรษฐกิจแห่งโอกาสและความหวัง ที่ได้ยกเอาธนาคารอาหาร หรือ BKK Food Bank เท่าขนาดจริงมาไว้ภายในงาน นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงในส่วนของการดำเนินโครงการ BKK Food Bank การรับสนับสนุนอาหาร เครื่องอุปโภค บริโภค เพื่อร่วมส่งต่อให้กลุ่มเปราะบาง ชมระบบบริหารจัดกการการส่งต่ออาหารให้กลุ่มเปราะบาง ที่พัฒนาโดย บริษัท SJP 

 พบกับกิจกรรมสาธิตโปรแกรมการบริหารจัดการคลังสินค้า และการแลกสินค้าด้วยแต้มคูปอง แจกฟรีสำหรับ
ผู้ร่วมงานรอบละ 50 ใบ พร้อมรับสินค้าอุโภค บริโภค 
ที่แลกกลับบ้านฟรีไปเลย ‼️ โดยรอบกิจกรรม แบ่งเป็น
 รอบที่ 1 เวลา 13.30 น.
 รอบที่ 2 เวลา 15.00 น.
 รอบที่ 3 เวลา 18.00 น.

 แล้วอย่าลืมมาพบกันที่งาน BKK EXPO 2024 ระหว่างวันที่ 20 - 23 มิถุนายน 2567 นี้ ที่อาคารพิพิธภัณฑ์ส่วนป่าเบญจกิติ (MRT ศูนย์สิริกิติ์) เวลา 13.00 - 21.00 น.