Chat Icon

"Bangkhunthian Knows Trash" จับมือเจ้าของที่ดิน ร่วมเดินหน้าแก้ไขปัญหาการลักลอบทิ้งขยะ พร้อมพัฒนาที่รกร้างว่างเปล่าในพื้นที่เขตบางขุนเทียน อย่างยั่งยืน

วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

"Bangkhunthian Knows Trash"  จับมือเจ้าของที่ดิน ร่วมเดินหน้าแก้ไขปัญหาการลักลอบทิ้งขยะ พร้อมพัฒนาที่รกร้างว่างเปล่าในพื้นที่เขตบางขุนเทียน อย่างยั่งยืน

 (23 พ.ค. 67) เวลา 13.30 น. นางภัสรา นทีทอง ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทีบน นำทีมคณะทำงานบูรณาการแก้ไขปัญหาการลักลอบทิ้งขยะและพัฒนาที่รกร้างว่างเปล่า
ในพื้นที่เขตบางขุนเทียนอย่างยั่งยืน เชิญเจ้าของที่ดินที่ถูกลักลอบทิ้ง บริเวณซอยแสมดำ 17 ร่วมหารือพร้อมให้คำแนะนำถึงแนวทางในการแก้ไขปัญหาการลักลอบทิ้งขยะ 
ภายใต้โครงการ "Bangkhunthian Knows Trash"

 โดยวันนี้ สำนักงานเขตบางขุนเทียน ได้เชิญเจ้าของที่ดินบริเวณซอยแสมดำ 17 ที่ดินที่ถูกลักลอบทิ้งขยะ ร่วมพูดคุยพร้อมให้คำแนะนำเรื่องกฎหมาย ภาษี และให้คำแนะนำ
ถึงแนวทางและตัวอย่างในการพัฒนาที่ดินที่ถูกปล่อยให้เป็น
ที่รกร้างว่างเปล่า จากการดำเนินการในจุดต่างๆที่ผ่านมา 
ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากเจ้าของที่ดิน 
ในการพัฒนาที่ดินและทำแนวรั้วป้องกัน ให้ทัศนียภาพ
บริเวณจุดลักลอบทิ้งมีความสวยงาม และเพื่อป้องกันการ
เป็นจุดลักลอบทิ้งขยะซ้ำในอนาคต

 ทั้งนี้ สำนักงานเขตบางขุนเทียน จะได้จัดทำฐานข้อมูลจุดลักลอบทิ้งขยะในพื้นที่ ในรูปแบบของ Dashboard พร้อมสถานะการดำเนินการ ภาพถ่าย และสถิติ Before and After เพื่อรวบรวมและสรุปผลการดำเนินการ ซึ่งปัจจุบันสำนักงานเขตมีจุดลักลอบทิ้งขยะจากการสำรวจ จำนวนทั้งสิ้น 40 จุด แบ่งเป็น
 1. ที่ดินที่ได้ดำเนินการพัฒนาที่และและทำแนวรั้วป้องกันแล้ว จำนวนทั้งสิ้น 31 จุด
 2. ที่ดินที่อยู่ระหว่างการดำเนินการฒนาที่และทำแนวรั้วป้องกัน จำนวนทั้งสิ้น 9 จุด 

 สถิติการรับแจ้งเหตุการลักลอบทิ้งขยะ เขตบางขุนเทียน 
 รับแจ้งทั้งหมด 53 ราย 
 เปรียบเทียบปรับแล้ว 10 ราย
 อยู่ระหว่างดำเนินการ 36 ราย
 จำหน่ายเรื่อง 1 ราย
 หลักฐานไม่ชัดเจน 6 ราย

ทั้งนี้ เพื่อสภาพแวดล้อมที่สะอาด สวยงาม รวมถึงเรื่องมลพิษทางขยะ และลดสาเหตุของอัคคีภัย ไฟไหม้หญ้า/กองขยะ ในพื้นที่เขตบางขุนเทียน ต่อไป