Chat Icon

ชวนบุก “ทะเลกรุงเทพ @ บางขุนเทียน” สวรรค์ของคนรักอาหารทะเล ชิม ชอป อาหารทะเล และสินค้าหลากหลายชนิด ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน จัดถึง 2 มิ.ย. 67

วันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2567
image

ชวนบุก “ทะเลกรุงเทพ @ บางขุนเทียน” สวรรค์ของคนรักอาหารทะเล  ชิม ชอป อาหารทะเล และสินค้าหลากหลายชนิด ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน 
จัดถึง 2 มิ.ย. 67

สำนักงานเขตบางขุนเทียนจัดงาน ทะเลกรุงเทพ @บางขุนเทียน ขึ้นระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม 
ถึงวันที่ 2 มิถุนายน 2567 เวลา 16.00-22.00 น. 
ณ สวนพักผ่อนเซ็นทรัลพาร์ค ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพระราม 2 เขตบางขุนเทียน เพื่อส่งเสริม และพัฒนากิจกรรมด้านการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เป็นการกระจายพื้นที่แสดงออกและพื้นที่สร้างสรรค์ในพื้นที่กรุงเทพฯ รวมถึงเป็นการส่งเสริม-ฟื้นฟู มรดกทางภูมิปัญญาท้องถิ่น และป่าชายเลนในพื้นที่เขตบางขุนเทียน อีกทั้งให้คนกรุงเทพฯ และนักท่องเที่ยว
มีเทศกาลที่น่าสนใจให้เข้าร่วม ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ 
เกิดการหมุนเวียน สร้างโอกาส สร้างงาน 
และสร้างรายได้กระจายสู่ชุมชน

 สำหรับการจัดงานครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือจากหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และชุมชนในพื้นที่เขตบางขุนเทียน กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้าท้องถิ่น การจำหน่ายอาหารทะเล การแสดงบนเวที และการแสดงดนตรี

 การจัดงาน “ทะเลกรุงเทพ @ บางขุนเทียน” เป็นการประสานความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และชุมชนในพื้นที่เขตบางขุนเทียน มีเป้าหมายสำคัญร่วมกัน เพื่อสร้างชุมชนเข้มแข็ง สร้างรายได้ให้แก่ชุมชนโดยภูมิปัญญา วิถีชีวิต ประเพณีวัฒนธรรมของท้องถิ่น สร้างอัตลักษณ์ของชุมชนท้องถิ่นให้คงไว้ ทั้งนี้ เขตบางขุนเทียนยังเป็นพื้นที่ที่มีทรัพยากรทางธรรมชาติแห่งเดียวที่เป็นจุดเด่น และสร้างความสนใจแก่นักท่องเที่ยว คือ มีพื้นที่ติดทะเลเป็นระยะทางยาวประมาณ 5 กิโลเมตร มีการล่องเรือชมวิถีชีวิตชาวทะเลบางขุนเทียน การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ชมป่าธรรมชาติ ชมป่าชายเลน ระบบนิเวศน์ที่สมบูรณ์ แหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติในพื้นที่ และประชาชนยังประกอบอาชีพเกษตรกรรม เลี้ยงปู เลี้ยงหอย ทำบ่อปลา นากุ้ง แหล่งผลิตอาหารทะเล ที่มีชื่อเสียงของประเทศ สร้างความประทับใจ 
ให้กับผู้มาท่องเที่ยว และผู้เยี่ยมชม ขอขอบคุณทุกภาคส่วน
ที่ได้ร่วมกันจัดงานในครั้งนี้ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่นักท่องเที่ยวและผู้สนใจ เพื่อเป็นพลังสำคัญในการประสานความร่วมมือ ร่วมใจกัน ในการพัฒนา การท่องเที่ยวของท้องถิ่น อันเป็นรูปแบบอัตลักษณ์ของชุมชนให้เป็นที่รู้จัก รวมถึงร่วมกันส่งเสริม อนุรักษ์ ถ่ายทอดให้กลุ่มคนรุ่นหลังเรียนรู้รูปแบบอัตลักษณ์นี้ให้คงอยู่อย่างทรงคุณค่าตลอดไป