Chat Icon

รองผู้ว่าฯ กทม. ห่วงใยสถานการณ์ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม การปฏิบัติหน้าที่ประจำด่านตรวจคัดกรอง COVID-19 เขตบางขุนเทียน พร้อมเน้นย้ำการปฏิบัติตามมาตรการ ป้องกันการแพร่ระบาด

วันพุธที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2564

 

โดยมี นายพลเฉลิม ศรมณี ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน คณะผู้บริหารเขตบางขุนเทียน เจ้าหน้าที่เทศกิจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับและร่วมปฏิบัติหน้าที่ ประจำด่านตรวจคัดกรอง COVID-19 บริเวณหน้าปั๊ม ปตท. ถนนพระราม 2 (ขาเข้า) ซอย 92 แขวงแสมดำ
โดยรองผู้ว่าฯ กทม. ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ณ จุดตรวจคัดกรอง เน้นปฏิบัติตามแนวทางการปฏิบัติงานประจำจุดตรวจ ประกอบด้วย
1. แรงงานต่างด้าวที่พักอาศัยในกรุงเทพฯ แรงงานต่างด้าวที่พักอาศัยในกรุงเทพฯ ไปทำงานในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครให้ประสานนายจ้างมารับตัวกลับหรือนำตัวส่งจุดตรวจสมุทรสาคร
2. แรงงานต่างด้าวที่พักอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯไปส่งสินค้า
นอกพื้นที่กรุงเทพฯ ให้ทำประวัติพร้อมแจ้ง ห้ามเดินทางออกนอกพื้นที่กรุงเทพฯ
3. แรงงานต่างด้าวที่พักอาศัยในจังหวัดอื่นๆ ห้ามเข้ากรุงเทพฯโดยเด็ดขาด
4. แรงงานต่างด้าวที่เข้าเมืองผิดกฏหมายหรือไม่มีเอกสารแสดงตนให้ส่งตำรวจดำเนินการตามกฏหมาย
นอกจากนี้ด่านตรวจบริเวณด่านตรวจถนนพระรามที่ 2 ยังได้มี QR Code ให้ประชาชนแสกนเพื่อประเมินตนเอง คัดกรองผ่านระบบ BKK COVID-19 และเช็คอินผ่านแอปพลิเคชั่น "ไทยชนะ" มีการติดตั้งเครื่องวัดอุณหภูมิอินฟราเรท (ใช้ฝ่ามือวัดได้)เพื่อช่วยอำนวยความสะดวก ให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานและประชาชนให้สามารถทำการคัดกรองได้รวดเร็วยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีการติดตั้งเครื่องขยายเสียง จำนวน 4 เครื่อง พร้อมแผ่นพับประชาสัมพันธ์ เพื่อประชาสัมพันธ์ เน้นย้ำการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของกรุงเทพมหานคร 
เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยการปฏิบัติงาน 
จะมีการสลับสับเปลี่ยนเจ้าหน้าที่ เพื่อปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ เต็มกำลัง ตลอด 24 ชม.