Chat Icon

บางขุนเทียน ดำเนินการพัฒนาและปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณริมคลองบางหญ้า อย่างต่อเนื่อง

วันจันทร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2564
image


วันจันทร์ที่ 25 มกราคม 2564 เวลา 11.00 น. นายพลเฉลิม ศรมณี ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน 
พร้อมด้วย นายมานะชัย กฤตอำไพ นายพงษ์จักรินทร์ ถาวรพงษ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต คณะผู้บริหารเขต 
และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินการพัฒนาและปรับปรุงภูมิทัศน์พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่
ผู้ปฏิบัติงาน บริเวณริมคลองบางหญ้าตามที่นายสมพงษ์ เวียงแก้ว ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินการขุดลอกคลอง ขุดเลนบริเวณคลองบางหญ้า พร้อมให้ข้อเสนอแนะพร้อมคำแนะนำ เรื่องการปรับปรุงภูมิทัศน์ ปลูกต้นไม้บริเวณริมคลองบางหญ้า ให้มีความสวยงาม หลังจากที่สำนักงานเขตบางขุนเทียนได้ดำเนินการขุดลอกคลอง ขุดเลน บริเวณคลองบางหญ้า ยาวประมาณ 3,000 เมตร เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย
โดยสำนักงานเขตบางขุนเทียน ได้จัดเจ้าหน้าที่กลุ่มงานปลูกและบำรุงรักษาต้นไม้ดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณริมคลองบางหญ้า ด้วยวิธีการนำดินผสมกิ่งไม้บดย่อย (ปุ๋ยอินทรีย์) ที่ได้รับการสนับสนุนจากศูนย์กำจัดสิ่งปฏิกูลและไขมันหนองแขม ส่วนบริการจัดการสิ่งปฏิกูล สำนักงานจัดการมูลฝอยและปฏิกูลสำนักสิ่งแวดล้อม มาคลุมดินบริเวณริมคลอง เพื่อช่วยป้องกันการชะล้างหน้าดินยามรดน้ำ ลดการสูญเสียธาตุอาหารพืช รักษาความชื้นในดิน อีกทั้งวัสดุเหล่านี้ยังมีส่วนช่วยเพิ่มธาตุอาหารในดิน ทำให้พืชดูดธาตุอาหารได้ดีขึ้น ช่วยรักษาความชื้น พร้อมดำเนินการ ปลูกต้นไม้ อาทิ ต้นทองอุไร 
เพื่อการปรับปรุงภูมิทัศน์ริมคลองบางหญ้าให้มีความสวยงามซึ่งการดำเนินการทั้งหมดนี้นอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกในการสัญจรทางน้ำ ของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ยังพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ทั้งสองฝั่งคลองให้สวยงามเพื่อพัฒนาให้เป็นเส้นทางเดินเรือท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และศึกษาธรรมชาติในอนาคตได้อีกด้วย