Chat Icon

บางขุนเทียน ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเชิงรุก ลุยสอบสวนโรค พร้อมตรวจหาเชื้อ COVID-19 อย่างต่อเนื่อง

วันศุกร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2564
image


วันศุกร์ที่ 22 มกราคม 2564 เวลา 11.30 น.นายพลเฉลิม ศรมณี ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน
ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 พร้อมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน 
ที่ดำเนินการสืบประวัติ สอบสวนโรคเชิงรุก ด้วยวิธีการตรวจน้ำลายหาเชื้อ COVID-19 ให้แก่พนักงานในโรงงานย่านถนนเทียนทะเล จำนวนทั้งสิ้น 500 ราย ซึ่งวิธีนี้สามารถตรวจหาเชื้อ COVID-19 ได้เร็วกว่าการทำ SWAB ความน่าเชื่อถือของผลการตรวจสอบอยู่ที่ 90% โดยมีเจ้าหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล แพทย์หญิงรัตนา มนต์ประจักษ์ ผู้อำนวยการศูนย์
บริการสาธารณสุข 42 ถนอม ทองสิมา เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการสาธารณสุข 42 ถนอม ทองสิมา ศูนย์บริกาสาธารสุข 65 
รักษาศุข บางบอน 
ศูนย์บริการสาธารณสุข 29 ช่วง นุชเนตรร่วมลงพื้นที่และปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งปัจจุบันสำนักงานเขตบางขุนเทียน ได้ดำเนินการตรวจเชิงรุกหาเชื้อ COVID-19 ให้แก่พี่น้องประชาชนชาวไทยและชาวต่างชาติ ในตลาดรวมถึงสถานประกอบการ โรงงาน รวมถึงหอพักแรงงานต่างชาติ รวมทั้งสิ้น 6,607 รายนอกจากนี้รองผู้ว่าฯ กทม. ได้เน้นย้ำให้สำนักงานเขตบางขุนเทียน ดำเนินการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ พี่น้องประชาชนรวมถึงผู้ประกอบการในพื้นที่ ให้ปฏิบัติ
ตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่องสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว รวมถึงปฏิบัติมาตรการป้องกัน COVID-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 และเพื่อความปลอดภัย ของพี่น้องประชาชนในพื้นที่