Chat Icon

รองผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่เขตบางขุนเทียน ติดตามการปรับปรุงภูมิทัศน์ พร้อมติดตั้งราวกันตก ทางจักรยาน บริเวณคลองเฉลิมชัยพัฒนาต่อเนื่อง สวนบวรประชานันท์ พร้อมเพิ่มพื้นที่สีเขียว ตามนโยบาย ผู้ว่าฯ กทม.

วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2564
image


วันอังคารที่ 26 มกราคม 2564 เวลา 14.00 น. นายศักดิ์ชัย บุญมา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครลงพื้นที่
เขตบางขุนเทียน ติดตามการดำเนินการพัฒนา
และปรับปรุงภูมิทัศน์ ปลูกต้นไม้ ปูหญ้า รวมถึงการ
ดำเนินการทาสีและติดตั้งราวกันตกทางจักรยาน รวมถึงท่าเทียบเรือ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน บริเวณคลองเฉลิมชัยพัฒนาโดยมีนายพลเฉลิม ศรมณี ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน พร้อมด้วยนายมานะชัย กฤตอำไพ นายพงษ์จักรินทร์ ถาวรพงษ์  ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต และคณะผู้บริหารเขต ให้การต้อนรับและร่วมลงพื้นที่นอกจากนี้นายศักดิ์ชัย บุญมา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ให้ข้อเสนอแนะพร้อมคำแนะนำ เรื่องการปรับปรุงภูมิทัศน์ ริมคลองเฉลิมชัยพัฒนา 
ให้มีความสวยงาม พร้อมดำเนินการปรับปรุงทางจักรยาน พร้อมติดตั้งราวกันตกเพิ่มเติมจากของเดิม รวมถึปรับปรุงทาสี ท่าเทียบเรือ และทางจักรยานตลอดทั้งเส้น ไปจนถึงบริเวณหน้าสวนบวรประชานันท์ พร้อมพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในสวนบวรประชานันท์ ให้มีความสวยงาม เพื่อรองรับพี่น้องประชาชน สำหรับเป็นสถานที่พักผ่อน เป็นเส้นทางออกกำลังกาย 
อาทิ วิ่ง เดินและปั่นจักรยาน รวมทั้งเป็นพื้นที่จัดกิจกรรมต่าง ๆ ของประชาชน การดูแลอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง จะช่วยให้พี่น้องประชาชนมีสุขภาพกาย สุขภาพใจที่ดี ตามนโยบายปรับปรุงและเพิ่มพื้นที่สีเขียวของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหาคร (พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง)  ซึ่งการดำเนินการทั้งหมดนี้ นอกจากจะช่วยให้ภูมิทัศน์ทั้งสองฝั่งคลอง รวมถึงสวนสาธารณะให้สวยงามแล้ว ยังเป็นการพัฒนาต่อยอดให้เป็นเส้นทางเดินเรือท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และศึกษาธรรมชาติในอนาคตได้อีกด้วย