Chat Icon

รองผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการทำความสะอาด (Big Cleaning) ฆ่าเชื้อ COVID-19 ในสถานศึกษาพื้นที่ เขตบางขุนเทียน เตรียมความพร้อม หากมีประกาศ ให้เปิดเรียนอย่างเป็นทางการ

วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2564
image


วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2564 เวลา 13.00 น.นายศักดิ์ชัย บุญมา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามการทำความสะอาด Big Cleaning ฆ่าเชื้อในสถานศึกษา ในพื้นที่เขตบางขุนเทียน เพื่อเตรียมพร้อม หากมีการประกาศเปิดเรียนการสอนอย่างเป็นทางการ ประกอบด้วย 
1. โรงเรียนวัดท่าข้าม
2. โรงเรียนวัดประชาบำรุง
โดยมีนายพลเฉลิม ศรมณี ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน พร้อมด้วยนายมานะชัย กฤตอำไพ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต 
นางอริศรา รัตนพงษ์สถิตย์ หัวหน้าฝ่ายการศึกษา คณะผู้บริหารเขต คณะผู้บริหารสถานศึกษา ให้การต้อนรับและร่วกิจกรรมทำความสะอาดทั้งนี้รองผู้ว่าฯ กทม. ยังได้มอบหน้ากากอนามัยให้แก่คณะครู อาจจารย์และนักเรียน พร้อมมอบหมายให้สำนักงานเขตบางขุนเทียน ดำเนินการทำความสะอาด (Big Cleaning)โรงเรียนในสังกัดสำนักงานขตบางขุนเทียน จำนวน 16 โรงเรียน เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดเรียนตามปกติ ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 แต่ทั้งนี้ยังต้องรอประกาศอย่างเป็นทางการจาก ศบค.กทม. อีกครั้ง โดยหากมีการเปิดการเรียนการสอนตามปกติ 
สำนักงานเขตบางขุนเทียน ร่วมกับสถานศึกษาในพื้นที่ ได้ดำเนินการจัดตรียมมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเข้มงวดและเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็นการตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณภูมิ พร้อมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ บริเวณทางเข้า-ออก การดูแลความสะอาดของสถานที่ การดูแลสุขอนามัยส่วนบุคคล การจัดกิจกรรมกลุ่มอย่างมีระยะห่าง และการจัดเวลารับประทานอาหารของแต่ละชั้นเรียน อาทิ ให้เด็กเล็กรับประทานอาหารห้องเรียน ส่วนเด็กโตให้เหลื่อมเวลาการพักรับประทานอาหารกลางวัน เพื่อไม่ให้เกิดความแออัด นอกจากนี้ ผู้ประกอบอาหาร
ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา อุปกรณ์ครัวทุกชิ้นจะต้องทำความสะอาดทุกครั้งหลังการใช้งาน อาหารต้องปรุงสุกใหม่ สะอาด การใช้ห้องน้ำจะจัดให้สลับกันตามความเหมาะสม มีการรอคิวและเว้นระยะห่างอย่างชัดเจน ตลอดจนมีการดูแล
ให้นักเรียนล้างมือเป็นประจำ เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน รวมถึงครูผู้สอนในพื้นที่เขตบางขุนเทียนของเรา