Chat Icon

เขตบางขุนเทียน ร่วมใจ "บิ๊กคลีนนิ่งเดย์" เก็บขยะ ริมคลองเฉลิมชัยพัฒนา ต่อเนื่องตลอดแนวเส้นทางจักรยาน

วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564
image


วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 09.30 น. นายพลเฉลิม ศรมณี ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน 
พร้อมด้วย นายมานะชัย กฤตอำไพ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต คณะผู้บริหารเขต นำทีมเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาฯและฝ่ายโยธา ลงพื้นที่ "บิ๊กคลีนนิ่งเดย์" ดำเนินการเก็บขยะ ใบไม้ กิ่งไม้ ที่ลอยมาติดบริเวณริมคลองเฉลิมชัยพัฒนา (หลังสวนบวรประชานันท์) พร้อมทำความสะอาด พัฒนาและปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณทางจักรยานตลอดทั้งเส้น ตั้งแต่บริเวณสวนบวร
ประชานันท์ ต่อเนื่องถึงคลองเฉลิมชัยพัฒนา 
(วัดหัวกระบือ)ตามที่รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายศักดิ์ชัย บุญมา 
ได้ให้ข้อเสนอแนะพร้อมคำแนะนำ เรื่องการปรับปรุงภูมิทัศน์ ริมคลองเฉลิมชัยพัฒนา ให้มีความสวยงาม พร้อมดำเนินการปรับปรุงทางจักรยาน ติดตั้งราวกันตกเพิ่มเติมจากของเดิม สำนักงานเขตได้ดำเนินการมาพัฒนาและปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในสวนบวรประชานันท์อย่างต่อเนื่อง โดยได้จัดเจ้าหน้าที่ ตกแต่งสวน ปลูกต้นไม้ ดอกไม้ พร้อมปรับปรุงศาลาสำหรับนั่งพักผ่อนภายในสวนฯ รวมถึงไฟฟ้าส่องสว่าง ภายในสวนบวรประชานันท์นอกจากนี้ยังได้ดำเนินการทาสี และติดตั้งราวกันตก
ทางจักรยานตลอดเส้นทาง จากสวนบวรประชานันท์ต่อเนื่องถึงคลองเฉลิมชัยพัฒนา (วัดหัวกระบือ) รวมถึงปรับปรุงทาสี ท่าเทียบเรือ ทั้งนี้ เพื่อรองรับพี่น้องประชาชน สำหรับเป็นสถานที่พักผ่อน เป็นเส้นทางออกกำลังกาย อาทิ วิ่ง เดิน 
และปั่นจักรยาน รวมทั้งเป็นพื้นที่จัดกิจกรรมต่างๆ ของประชาชน การดูแลอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง จะช่วยให้พี่น้องประชาชนมีสุขภาพกายสุขภาพใจที่ดี ตามนโยบายปรับปรุงและเพิ่มพื้นที่สีเขียวของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหาคร (พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง)ซึ่งการดำเนินการทั้งหมดนี้ นอกจากจะช่วยให้ภูมิทัศน์ทั้งสองฝั่งคลอง รวมถึงสวนสาธารณะให้สวยงามแล้ว ยังเป็นการพัฒนาต่อยอดให้เป็นเส้นทางเดินเรือท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และศึกษาธรรมชาติในอนาคตได้อีกด้วย