Chat Icon

เขตบางขุนเทียน ให้การต้อนรับผู้ตรวจราชการสูง ตรวจติดตามการปรับปรุงภูมิทัศน์ ภูมิทัศน์คลอง รวมถึงสวนสาธารณะ เพื่อพัฒนาต่อยอดให้เป็นเส้นทางเดินเรือท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และศึกษาธรรมชาติ

วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564
image


วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 นายพลเฉลิม ศรมณี ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน พร้อมด้วยนายมานะชัย 
กฤตอำไพ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ นายวิทยา เกียรติถกล ผู้ตรวจราชการสูง 
พร้อมร่วมลงพื้นที่ตรวจติดตามการปฏิบัติบัติงานของสำนักงานเขตบางขุนเทียน ตามที่รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายศักดิ์ชัย บุญมา ได้ให้ข้อเสนอแนะพร้อมคำแนะนำ เรื่องการปรับปรุงภูมิทัศน์ ภูมิทัศน์คลองในพื้นที่เขตบางขุนเทียน รวมถึงสวนสาธารณะให้สวยงาม รวมถึงการดำเนินการขุดลอกคลอง ขุดเลน บริเวณคลองบางหญ้า ยาวประมาณ 3,000 เมตร ถึงคลองพระไชยยศสมบัติ ความกว้างประมาณ 8 - 10 เมตร ยาวประมาณ1,400 เมตร โดยปัจจุบันการขุดลอกคลองได้ดำเนินการเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยซึ่งจะช่วยแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังบริเวณซอยเทียนทะเล 22 , 24 และ 26 (หมู่บ้านวงแหวนชัชวาลย์)โดยผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน ได้นำผู้ตรวจราชการ เยี่ยมชมการปรับปรุงภูมิทัศน์ ริมคลองเฉลิมชัยพัฒนา และการปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในสวนบวรประชานันท์ให้มีความสวยงาม พร้อมดำเนินการปรับปรุงทางจักรยาน ติดตั้งราวกันตก พร้อมตรวจเยี่ยมการดำเนินการขุดลอกคลอง ขุดเลน ในพื้นที่เขตบางขุนเทียน และเยี่ยมชมอนุเสาวรีย์คุณกะลา โดยผู้ตรวจราชการได้ให้คำแนะนำการพัฒนาปรับปรุงสวนบวรประชานันท์
และอนุเสาสรีย์คุณกะลา เพิ่มเติมแก่สำนักงานเขตบางขุนเทียน โดยการดำเนินการทั้งหมดนี้เพื่อพัฒนาต่อยอดให้เป็นเส้นทางเดินเรือท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และศึกษาธรรมชาติในอนาคตตามนโยบายปรับปรุงและเพิ่มพื้นที่สีเขียวของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหาคร (พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง