Chat Icon

เขตบางขุนเทียน ดำเนินการตรวจวัดควันดำเชิงรุก รถราชการ ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลทุกคัน หวังช่วยลดฝุ่นละออง PM 2.5 เพื่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น

วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564
image


วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 09.00 น.นายพลเฉลิม ศรมณี ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน พร้อมด้วย
นายมานะชัย กฤตอำไพ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต 
นางพัสพงค์ นิ่มสำลี หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล และคณะ
ผู้บริหารเขต นำทีมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อม
และสุขาภิบาลตรวจวัดควันดำรถราชการ ครั้งที่ 1/2564 ด้วยการตรวจเชิงรุกรถราชการที่เป็นเครื่องยนต์ดีเซลทุกคัน ของสำนักงานเขตบางขุนเทียน ณ บริเวณศูนย์เรียนรู้เกษตรอินทรีย์ (ข้างสำนักงานเขตบางขุนเทียน) เนื่องด้วยสถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 ที่ทวีความรุนแรง ส่งผลกระทบต่อชีวิตและสุขภาพของพี่น้องประชาชนในพื้นที่เขตบางขุนเทียน โดยฝุ่นละอองเหล่านี้มีแหล่งกำเนิดหลักมาจากยานพาหนะที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 
ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียนจึงมุ่งเน้นแก้ไขปัญหาที่แหล่งกำเนิด โดยได้สั่งการให้มีการตรวจวัดควันดำรถราชการทุกคน พร้อมแนะนำเจ้าหน้าที่ในสังกัด ตรวจสอบและบำรุงรักษาเครื่องยนต์ให้พร้อมใช้งาน ตรวจสภาพเครื่องยนต์ตามระยะทางหรือระยะเวลาที่กำหนด เพื่อไม่ให้ปล่อยมลพิษเกินมาตรฐานที่กฎหมายกำหนด โดยสำนักงานเขตบางขุนเทียน จะดำเนินการตรวจวัดมลพิษจากรถในสังกัด ทุก 6 เดือน หากพบมลพิษเกินมาตรฐาน สำนักงานเขตบางขุนเทียนจะดำเนินการ
นำรถไปปรับปรุงแก้ไขให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน ต่อไป ทั้งนี้เพื่อป้องกันและช่วยลดปัญหาฝุ่น PM 2.5เพื่อสุขภาพอนามัยที่ดีของพี่น้องประชาชน และสภาพแวดล้อมที่ดี ในพื้นที่เขตบางขุนเทียนของพวกเรา