Chat Icon

รองผู้ว่าฯ กทม. ติดตามความคืบหน้าการก่อสร้าง ปรับปรุงยกระดับถนนเลียบคลองพิทยาลงกรณ์ แก้ไขปัญหาน้ำทะเลหนุนสูงและเพื่อความสะดวก ในการสัญจรของพี่น้องประชาชน

วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564
image


วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 16.00 น. นายศักดิ์ชัย บุญมา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย
 นายพลเฉลิม ศรมณี ผู้อำนวยการเขต
บางขุนเทียน และคณะผู้บริหารเขต ร่วมลงพื้นที่ดำเนินการตรวจติดตามการก่อสร้างและปรับปรุงยกระดับถนนเลียบคลองพิทยาลงกรณ์ งบประมาณกลางปี2563 ช่วงจากหน้าศูนย์บริกาสาธารณสุข 42 
(สาขาพิทยาลงกรณ์) ถึงบ้านเลขที่ 85/2 และจากบ้านเลขที่ 45 ถึงสะพานข้ามคลองขุนราชพินิจใจ (หน้าวัดธรรมคุณาราม-วัดหลวงพ่อเต่า เขตบางขุนเทียน) โดยถนนมีความสูงทั้งสิ้น 65 ซม. โดยแบ่งเป็น ชั้นลูกรัง 15 ซม. ชั้นหินคลุก 25 ซม. ชั้นทราย 5 ซม. และชั้นคอนกรีต 20 ซม. ทั้งนี้เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง อันเนื่องมาจากน้ำทะเลหนุนสูง เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าว อยู่ติดทะเล นอกจากนี้ถนนเลียบคลองพิทยาลงกรณ์ ยังเป็นถนนที่เชื่อต่อระหว่างจังหวัสมุทรสาคร กรุงเทพมหานคร 
และสมุทรปราการ ปัจจุบันมีความคืบหน้าการก่อสร้างเป็นอย่างมาก โดยคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จช่วงสิ้น
เดือนมีนาคม 2564 
ทั้งนี้รองผู้ว่าฯ กทม. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมงาน เร่งติดตามการก่อสร้างและปรับปรุงถนน 
ให้เสร็จสิ้นเป็นไปตามสัญญา ทั้งนี้เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังและเพื่อความสะดวกในการสัญจร ของพี่น้องประชาชนในพื้นที่บางขุนเทียน ซึ่งจากการสอบถามพี่น้องประชาชนที่อาศัย รวมถึงใช้เส้นทางดังกล่าวมีความสุขและความพึงพอใจเป็นอย่างสูง พร้อมฝากข้อความขอบคุณผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง) มา ณ โอกาสนี้