Chat Icon

เขตบางขุนเทียน นำทุกท่านเยี่ยมชม ความคืบหน้า การปรับปรุงภูมิทัศน์สวนบวรประชานันท์ เพิ่มพื้นที่สีเขียว เพื่อรองรับพี่น้องประชาชน ออกกำลังกาย พักผ่อนหย่อนใจ ตามนโยบาย ผู้ว่าฯ กทม.

วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564
image


วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 11.00 น.นายพลเฉลิม ศรมณี ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน 
พร้อมด้วยนายมานะชัย กฤตอำไพ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตและคณะผู้บริหารเขต ลงพื้นที่ นำทุกท่านเยี่ยมชม
ติดตามความคืบหน้าการพัฒนาและปรับปรุงภูมิทัศน์ สวนบวรประชานันท์ เขตบางขุนเทียนตามที่รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายศักดิ์ชัย บุญมา ได้ให้ข้อเสนอแนะพร้อมคำแนะนำ เรื่องการปรับปรุงภูมิทัศน์ ริมคลองเฉลิมชัยพัฒนา ให้มีความสวยงาม พร้อมดำเนินการปรับปรุงทางจักรยาน ติดตั้งราวกันตกเพิ่มเติมจากของเดิม รวมถึงปรับปรุงทาสี ท่าเทียบเรือ และทางจักรยานตลอดทั้งเส้น ไปจนถึงบริเวณหน้าสวนบวรประชานันท์ รวมถึงให้สำนักงานเขตบางบุนเทียน พัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ สิ่งปลูกสร้าง รวมถึงไฟฟ้าส่องสว่าง ภายในสวนบวรประชานันท์ เพื่อรองรับพี่น้อง
ประชาชน สำหรับ
เป็นสถานที่พักผ่อน เป็นเส้นทางออกกำลังกาย อาทิ วิ่ง เดิน และปั่นจักรยาน รวมทั้งเป็นพื้นที่จัดกิจกรรมต่างๆ ของประชาชน การดูแลอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง จะช่วยให้พี่น้องประชาชนมีสุขภาพกาย
สุขภาพใจที่ดี ตามนโยบายปรับปรุงและเพิ่มพื้นที่สีเขียวของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหาคร (พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง)
สำนักงานเขตได้ดำเนินการมาพัฒนาและปรับปรุงภูมิทัศน์ สวนบวรประชานันท์มาอย่างต่อเนื่อง โดยได้จัดเจ้หน้าที่ ตกแต่งสวน ปลูกต้นไม้ ดอกไม้ พร้อมปรับปรุงศาลาสำหรับนั่งพักผ่อนภายในสวนฯ นอกจากนี้ยังได้ดำเนินการทาสี และติดตั้งราวกันตกทางจักรยานตลอดเส้นทาง จากสวนบวรประชานันท์ต่อเนื่องถึงคลองเฉลิมชัยพัฒนา (วัดหัวกระบือ) นอกจากนี้ยังได้ดำเนินการซ่อมแซมและปรับปรุงท่าเทียบเรือ จำนวน 2 ท่า บริเวณคลองเฉลิมชัยพัฒนา
ซึ่งการดำเนินการทั้งหมดนี้ นอกจากจะช่วยให้ภูมิทัศน์ทั้งสองฝั่งคลอง รวมถึงสวนสาธารณะให้สวยงามแล้ว ยังเป็นการพัฒนาต่อยอดให้เป็นเส้นทางเดินเรือท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และศึกษาธรรมชาติในอนาคตได้อีกด้วย