Chat Icon

คณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขตบางขุนเทียน (คคพ.) มอบสินค้าอุปโภค-บริโภคที่จำเป็น ในชีวิตประจำวัน เพื่อส่งต่อกลุ่มเปราะบาง ร่วมแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ภายใต้โครงการ BKK Food Bank

วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2567
image

คณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขตบางขุนเทียน (คคพ.) มอบสินค้าอุปโภค-บริโภคที่จำเป็น
ในชีวิตประจำวัน เพื่อส่งต่อกลุ่มเปราะบาง ร่วมแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ภายใต้โครงการ BKK Food Bank 

(14 มิ.ย. 66) เวลา 15.00 น. นางภัสรา นทีทอง ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน พร้อม นายสารัช ม่วงศิริ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางขุนเทียน นางสาวฉันทนา งามถิ่น หัวหน้าฝ่ายปกครอง เป็นตัวแทนรับมอบ ข้าวสารอาหารแห้ง และสินค้าอุปโภค-บริโภคที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน ที่ได้รับการสนับสนุนจาก คณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขตบางขุนเทียน (คคพ.) นำโดย 
นายนิพนธ์ อรรถวิโรจน์ ประธานคณะขับเคลื่อนฯ 
และคณะขับเคลื่อนฯ ด้านคณะทำงานด้านเศรษฐกิจ 
สังคมและคุณภาพชีวิต ร่วมส่งต่อแก่กลุ่มเปราะบาง 
ภายใต้ โครงการ BKK Food Bank เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่ง
ร่วมแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย พร้อมขับเคลื่อนส่งเสริมความมั่นคงทางอาหาร เพื่อกลุ่มเปราะบาง อย่างเป็นรูปธรรม

BKK Food Bank เป็นโครงการที่สร้างความมั่นคงทางอาหารให้แก่คนเมือง (food safety) และส่งต่อความช่วยเหลือให้กลุ่มเปราะบาง  โดยสำนักงานเขตบางขุนเทียน ได้นำร่องโครงการ BKK Food Bank มาอย่างต่อเนื่อง เป็นระยะเวลากว่า 1 ปี (22 มิ.ย. 65) ผ่านความร่วมมือจากห้างสรรพสินค้า 
ผู้ประกอบการตลาด ในพื้นที่

ทั้งนี้ โครงการ BKK Food Bank มีวัตถุประสงค์เพื่อ แก้ปัญหาอาหารเหลือทิ้ง (food waste) ที่ทำให้เกิดความเสียหายทั้งด้านสิ่งแวดล้อมและเศรษฐกิจ โดยความร่วมมือกับภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และหน่วยงานที่ดำเนินการอยู่เดิม รวบรวมส่งต่อวัตถุดิบและอาหารส่วนเกิน (food surplus) จากผู้ประกอบการและผู้ที่ต้องการส่งต่อความช่วยเหลือ (ผู้ให้) เช่น ผู้ประกอบการโรงแรม ห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต ตลาด คอมมิวนิตี้มอลล์ และศูนย์อาหาร (food court) สู่ผู้ที่ต้องการ เช่น กลุ่มเปราะบาง กลุ่มคนจนเมือง หรือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติและสาธารณภัยในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อมุ่งไปสู่เป้าหมายในการสร้างความมั่นคงทางอาหาร (food security) ให้แก่ประชาชนในกรุงเทพมหานครและสร้างกลไกส่งต่อความช่วยเหลือระหว่างผู้ให้และผู้รับอย่างยั่งยืนต่อไป