Chat Icon

บางขุนเทียน ชวนเที่ยวงานย่านสร้างสรรค์ ริมคลองบางมด เชื่อมย่านทุ่งครุ-บางขุนเทียน 15 - 16 ก.ค. นี้

วันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

(15 ก.ค. 66) เวลา 17.00 น. นายศานนท์ หวังสร้างบุญ 
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดโครงการกิจกรรมพัฒนาการท่องเที่ยววิถีใหม่สายคลองประวัติศาสตร์ คลองบางมดและพื้นที่เกี่ยวเนื่อง 
โดยมี นายกิตติพงศ์ รวยฟูพันธ์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตทุ่งครุ นางเมธาวี ธารดำรงค์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตปทุมวัน นายจิรเสกข์ วัฒนมงคล สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตธนบุรี คณะผู้บริหารสำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว ประชาชนในพื้นที่ ร่วมพิธี ณ ลานจอดรถริมคลองบางมด วัดพุทธบูชา เขตทุ่งครุ
.
ในการนี้ นางภัสรา นทีทอง ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน พร้อมด้วย นางสุพิชญา โรงคำ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน เข้าร่วมพิธีเปิดและกิจกรรม
.
 รองผู้ว่าฯ ศานนท์ กล่าวว่า กิจกรรมการพัฒนาการท่องเที่ยวเป็นกิจกรรมที่มีอยู่แล้ว และฝ่ายบริหารได้ทำอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่ฝั่งธนก็มีหลายคลองที่เชื่อมต่อกัน อาทิ คลองบางหลวง บางมด และกทม.เราก็มีเรือ มีทรัพยากรอื่นที่จะสามารถนำมาจัดสรรเพื่อทำให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืน ทั้งนี้ในส่วนงานย่านสร้างสรรค์ ปัจจุบันมีอย่างน้อย 20 ย่าน จุดประสงค์หลักคือการทำให้ยั่งยืนโดยไม่ต้องใช้งบของภาครัฐอย่างเดียว สำหรับวันนี้ต้องขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องและคณะครู นักเรียนโรงเรียนรุ่งอรุณที่มาร่วมในกิจกรรม

 กรุงเทพมหานคร โดยสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กำหนดจัดกิจกรรมการพัฒนาการท่องเที่ยววิถีใหม่สายคลองประวัติศาสตร์ เพื่อบูรณาการโครงการระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการพัฒนากิจกรรมการท่องเที่ยวและแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่สายคลองประวัติศาสตร์ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยว อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากจากการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจครัวเรือนและชุมชน นำไปสู่การฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศต่อไป โดยกำหนดจัดกิจกรรมใน 3 พื้นที่ ได้แก่
1. คลองบางมดและพื้นที่เกี่ยวเนื่อง กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 15-16 กรกฎาคม 2566 ณ ลานจอดรถริมคลองบางมด วัดพุทธบูชา เขตทุ่งครุ
2. คลองบางกอกใหญ่ คลองชักพระ คลองภาษีเจริญ และพื้นที่เกี่ยวเนื่อง กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 22-23 กรกฎาคม 2566 ณ ย่านตลาดพลู
3. คลองบางขุนเทียน คลองสนามชัย คลองพิทยาลงกรณ์ และพื้นที่เกี่ยวเนื่อง กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 29-30 กรกฎาคม 2566 ณ ย่านชายทะเลบางขุนเทียน 
.
สำหรับกิจกรรมหลักภายในงานวันนี้ ได้แก่ กิจกรรมสาธิตทางมรดกวัฒนธรรม อาทิ การสาธิตทำขนมไทย การสาธิตแกะสลักผลไม้ และกิจกรรมเรียนรู้สร้างประสบการณ์ (workshop) อาทิ Paper craft ประดิษฐ์รถไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ การระบายสีน้ำกับงานภาพพิมพ์ โดยประชาชนสามารถร่วมกิจกรรมได้ฟรีตลอดงาน