Chat Icon

เขตบางขุนเทียน รวมพลังจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ 1,000 ต้น (ป่าชายเลนบางขุนเทียน)

วันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้จัดทำโครงการจิตอาสาพระราชทาน "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" ขึ้น เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงประกอบพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน รวมทั้งเพื่อส่งเสริมให้ข้าราชการและประชาชนมีจิตสำนึกสาธารณะ รักบ้านเมือง รู้รักสามัคคี ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อสังคม บรรเทาความเดือดร้อนและแก้ไขปัญหาให้แก่เพื่อนร่วมชาติ ตลอดจนเพื่อให้ประเทศชาติมีความมั่นคงอย่างยั่งยืน กรุงเทพมหานครมีความปลาบปลื้มปิติเป็นล้นพ้น ที่ได้น้อมนำโครงการฯ มาสืบสาน ขยายผล โดยระดมพลังความรัก ความสามัคคีทั้งของหน่วยงานในพระองค์ หน่วยงานราชการ ภาคเอกชน ชุมชน และประชาชน ร่วมปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ต่อการพัฒนาในทุก ๆ ด้าน อย่างยั่งยืน
.
 โดยวันนี้ (27 ก.ค. 66) นางภัสรา นทีทอง ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ จำนวน 1,000 ต้น (ป่าชายเลนบางขุนเทียน) ด้วยการปลูกต้นโกงกางในกระบอกไม้ไผ่ จำนวน 200 กระบอก บริเวณเชิงสะพานรักษ์ทะเลบางขุนเทียน ปลูกต้นโปรงทอง และพันธุ์ไม้ป่าชายเลน จำนวน 800 ต้น บริเวณอุโมงค์ต้นไม้ โดยมี นายสารัช ม่วงศิริ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางขุนเทียน นายโกศล สิงหนาท ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน คณะผู้บริหารเขต ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลเทียนทะเล กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน ประชาชนจิตอาสา ร่วมพิธี ณ บริเวณป่าชายเลนบางขุนเทียน 
.
 ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน กล่าวว่า ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแห่งพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใยและทรงคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของประชาชนเป็นสำคัญ และทรงมีพระราชปณิธานแน่วแน่ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมีความผาสุกร่มเย็น และต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ดังพระปฐมบรมราชโองการความว่า “เราจะสืบสาน รักษา ต่อยอด และครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎรตลอดไป” และขอน้อมนำแนวทางจิตอาสาพระราชทาน มาจัดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เพื่อให้ประชาชนมีความสมัครสมานสามัคคี และแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ตลอดจนแสดงออกถึงความจงรักภักดี น้อมนำแนวพระราชดำริมาปฏิบัติ ให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม โดยร่วมใจกันทำความดี เสียสละเพื่อประโยชน์ส่วนรวม โดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน