Chat Icon

Kick Off กิจกรรม Bangkhunthian Know Trash นำร่องเก็บขยะ

วันอังคารที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2566

(17 ต.ค.66) เวลา 09.00 น. นายเฉลิมพล โชตินุชิต 
รองปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วม Kick Off กิจกรรม Bangkhunthian Know Trash พร้อมรับมอบกล้อง AI 
ในการแก้ไขปัญหาลักลอบทิ้งขยะในพื้นที่เขตบางขุนเทียน โดยมี นายพรพรหม ณ.ส. วิกิตเศรษฐ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายสิทธิชัย อรัณยกานนท์ 
ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 
นางภัสรา นทีทอง ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน 
นายวันชัย ลัคนทินาพงศ์ เจ้าของที่ดิน นายภัคพล 
เลิศวารีเวช ผู้บริหาร บริษัท เอสเจพี อินฟอร์เมชั่นซิสเต็ม จำกัด ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารเขตบางขุนเทียน เจ้าหน้าที่เขต ผู้แทนชุมชนวัดบัวผัน และผู้ที่เกี่ยวข้อง 
ร่วมกิจกรรม ณ บริเวณซอยอนามัยงามเจริญ 41 
เขตบางขุนเทียน
.
 โดยสำนักงานเขตบางขุนเทียน ได้ดำเนินโครงการ Bangkhunthian Know Trash เพื่อสร้างการรับรู้และการบูรณาการจัดการปัญหาการทิ้งขยะทั้งระบบ ภายใต้วิสัยทัศน์ “บางขุนเทียนไร้ขยะนอกภาชนะ” วันนี้ได้ดำเนินการในจุดนำร่อง บริเวณซอยอนามัยงามเจริญ 41 โดยแบ่งเป็น 5 เฟส ประกอบด้วย เฟส 1 การรณรงค์ประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้และรับแจ้งเบาะแส เฟส 2 การจัดเก็บขยะ (ใช้เวลา 3 วัน) เฟส 3 การปรับปรุงภูมิทัศน์ และ ART WALL เฟส 4 การตรวจตรากวดขันและบังคับใช้กฎหมาย โดยใช้กล้อง AI และเฟส 5 การให้ความรู้ด้านการจัดการขยะ ตามหลัก 3R การดำเนินการครั้งนี้ เขตบางขุนเทียนได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากเจ้าของที่ดินในการมอบที่ดินบางส่วนจากทั้งหมด 57 ไร่ ให้เป็นทางสาธารณะประโยชน์แก่กรุงเทพมหานคร และชำระค่าธรรมเนียมในการดำเนินการจัดเก็บขยะทั้งหมด อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนชุดกล้องวงจรปิดในระบบ AI (มูลค่าสามแสนบาท) เพื่อเฝ้าระวังและตรวจจับผู้กระทำผิด จากบริษัท เอสเจพี อินฟอร์เมชั่นซิสเต็ม จำกัด กรุงเทพมหานครขอขอบคุณผู้สนับสนุนที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาการลักลอบทิ้งขยะในพื้นที่ว่างเปล่า โดยหลังจากนี้จะขยายผลไปยังพื้นที่อื่นๆ ต่อไป
.
 สำหรับสถิติการรับแจ้งเหตุการลักลอบทิ้งขยะ
ในพื้นที่เขตบางขุนเทียน รับแจ้งทั้งหมด 34 ราย เปรียบเทียบปรับแล้ว 6 ราย (ปรับ 2,000 บาท ทุกกรณี) อยู่ระหว่างดำเนินการ 27 ราย หลักฐานไม่ชัดเจน 1 ราย ส่วนเงินรางวัลนำจับ แบ่งเงินรางวัล 3 ราย ไม่แบ่งเงินรางวัล 3 ราย เนื่องจากผู้แจ้งเป็นเจ้าหน้าที่ซึ่งมีหน้าที่ดำเนินการตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดฯ รับแจ้งผ่าน Line@ 23 ราย แจ้งผ่านเจ้าหน้าที่ 2 ราย คณะทำงานแจ้ง 8 ราย และแจ้งผ่าน Traffy Fondue 1 ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 16 ต.ค. 66)