Chat Icon

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตบางขุนเทียน ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" ทำความสะอาดคลอง ในพื้นที่ 50 เขต 200 คลอง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตบางขุนเทียน ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" ทำความสะอาดคลอง
ในพื้นที่ 50 เขต 200 คลอง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
.
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระกรุณาโปรดเกล้า
โปรดกระหม่อม ให้จัดทำโครงการจิตอาสาพระราชทาน 
"เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" ขึ้น เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ และแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงประกอบ
พระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน รวมทั้งเพื่อส่งเสริมให้ข้าราชการ และประชาชนมีจิตสำนึกสาธารณะ รักบ้านเมือง รู้รักสามัคคี ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อสังคม บรรเทาความเดือดร้อนและแก้ไขปัญหาให้แก่เพื่อนร่วมชาติ ตลอดจนเพื่อให้ประเทศชาติมีความมั่นคงอย่างยั่งยืน กรุงเทพมหานครมีความปลาบปลื้มปิติเป็นล้นพ้น ที่ได้น้อมนำโครงการฯ มาสืบสาน ขยายผล 
โดยระดมพลังความรัก ความสามัคคีทั้งของหน่วยงานในพระองค์ หน่วยงานราชการ ภาคเอกชน ชุมชน และประชาชน ร่วมปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ต่อการพัฒนาในทุก ๆ ด้าน อย่างยั่งยืน
.
โดยวันนี้ 21 มีนาคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน 
นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการเปิดกิจกรรมโครงการ
จิตอาสาทำความสะอาด ในพื้นที่ 50 เขต 200 คลอง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 
28 กรกฎาคม 2567 ของศูนย์จิตอาสาพระราชทาน กรุงเทพมหานคร โดยมีกิจขุดลอกคูคลอง ทำความสะอาดถนน และปลูกต้นไม้ โดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ 
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร นำข้าราชการกรุงเทพมหานคร 
และประชาชนจิตอาสา "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" 
ร่วมกิจกรรม

ในการนี้ นางภัสรา นทีทอง ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน
พร้อมนายไพรัช บุตรจันทร์ หัวหน้าฝ่ายโยธา 
นำเจ้าหน้าที่เข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาทำความสะอาดคลอง บริเวณลองหลอด ตรอกสาเก (ด้านข้างโรงแรมรัตนโกสินทร์) โดยกิจกรรมประกอบด้วย ล้างถนน และทางเท้า