Chat Icon

เขตบางขุนเทียน จับมือ กับ ชุมชนวัดกก ร่วมกำจัดขยะ และสิ่งกีดขวางลำรางสาธารณะ เพิ่มประสิทธิภาพ การระบายน้ำ ภายใต้โครงการ "Bangkhunthian Knows Trash"

วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

เขตบางขุนเทียนจับมือ กับ ชุมชนวัดกก ร่วมกำจัดขยะ
และสิ่งกีดขวางลำรางสาธารณะ เพิ่มประสิทธิภาพ
การระบายน้ำ ภายใต้โครงการ "Bangkhunthian 
Knows Trash" 
.
 (15 มี.ค. 67) เวลา 09.00 น. นางภัสรา นทีทอง 
ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน นำทีมบูรณาการแก้ไขปัญหาการลักลอบทิ้งขยะและพัฒนาที่รกร้างว่างเปล่าในพื้นที่เขตบางขุนเทียนอย่างยั่งยืน ร่วมกับพี่น้องประชาชนชุมชนวัดกก ลงพื้นที่พัฒนาจัดเก็บขยะและวัชพืช ในลำรางสาธารณะ ภายในซอยบางขุนเทียน 14 ผ่านแคมเปญ "5C" (Citizens Clean Clear Canal Community) ภายใต้โครงการ "Bangkhunthian Knows Trash"
.
 โดยกิจกรรมในวันนี้มี คณะผู้บริหารเขต เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางขุนเทียน และพี่น้องประชาชนชุมชนวัดกก ร่วมกันพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ จัดเก็บขยะ วัชพืช 
ในลำรางกลางซอยวัดกก ลำรางสาธารณะ ภายในถนนพระรามที่ 2 ซอย 44 ความกว้าง 2-3 เมตร ความยาวประมาณ 200 เมตร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำในช่วงฤดูฝน พร้อมสร้างภูมิทัศน์ให้เมืองมีความสวยงาม พร้อมรณรงค์พี่น้องประชาชนบริเวณดังกล่าวไม่ทิ้งขยะและไม่ปลูกสร้างอาคารหรือสิ่งปลูกสร้างใดๆรุกล้ำที่สาธารณะ รวมถึงร่วมกันเป็นหูเป็นตา ในการตรวจสอบและแจ้งเหตุกรณีพบผู้กระทำผิดลักลอบทิ้งขยะ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ "Bangkhunthian Knows Trash" 
.
 ทั้งนี้ เพื่อสภาพแวดล้อมที่สะอาด สวยงาม ลดปัญหาขยะในที่สาธารณะ และที่เอกชน รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำในพื้นทีเขตบางขุนเทียนและกรุงเทพมหานคร ต่อไป