Chat Icon

ที่ปรึกษาฯ พรพรหม เดินหน้าโมเดล BKK Food Bank พร้อมขยายการใช้งานระบบบริหารจัดการคลังสินค้าและส่งต่ออาหารกลุ่มเปราะบาง 50 เขต ทั่ว กทม. มุ่งหน้าสู่มหานครแห่งการแบ่งปัน

วันพุธที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

ที่ปรึกษาฯ พรพรหม เดินหน้าโมเดล BKK Food Bank พร้อมขยายการใช้งานระบบบริหารจัดการคลังสินค้าและส่งต่ออาหารกลุ่มเปราะบาง 50 เขต ทั่ว กทม. มุ่งหน้าสู่มหานครแห่งการแบ่งปัน 

(1 พ.ค. 67) เวลา 09.00 น. นายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ 
ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้บริหารด้านความยั่งยืนของกรุงเทพมหานคร (Chief Sustainability Officer) เป็นประธานการประชุม การพัฒนาระบบการบริหารจัดการคลังสินค้า เพื่อส่งต่ออาหารให้กับกลุ่มเปราะบาง
ภายใต้โครงการ BKK Food Bank

โดยมี นางภัสรา นทีทอง ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน 
ผู้แทนจากสำนักพัฒนาสังคม กรุงเทพมหานคร 
พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมด้วย บริษัท เอส เจ พี เทคโนโลยี จำกัด (SJP) เข้าร่วมประชุม พร้อมหารือการ
เตรียมความพร้อมพัฒนาการใช้งานระบบการบริหารจัดการคลังสินค้าและการส่งต่ออาหาร เครื่องอุปโภค บริโภค 
ให้กับกลุ่มเปราะบาง ทั้ง 50 เขต ทั่ว กทม. 
ภายใต้โครงการ BKK Food Bank 

 โดยระบบการบริหารจัดการคลังสินค้า และการส่งต่ออาหารสามารถอำนวยความสะดวกและมีส่วนช่วยในการบริหารจัดการโครงการ BKK Food Bank ดังนี้ 
1. สามารถรับสินค้าเข้าสต๊อก โดยเจ้าหน้าที่จะรับสินค้าที่ได้รับการบริจาค ภายใต้โครงการ BKK Food Bank เข้าสต๊อกผ่านการเก็บข้อมูลประเภทและจำนวน ด้วยการใช้เครื่องสแกนสแกนบาร์โค้ด
2. สามารถเก็บฐานข้อมูลกลุ่มเปราะบางที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือก เข้าสู่ระบบ เพื่อให้สิทธิในการรับความช่วยเหลือตามโครงการ BKK Food Bank ของสำนักงานเขต ทั้ง 50 เขต
3. สามารถกำหนดพร้อมใส่ข้อมูลลุ่มเปราะบางที่ได้รับการคัดเลือกเข้ารับการช่วยเหลือ ตามโครงการ BKK Food Bank พร้อมกำหนดรับแต้มที่จะได้รับจากการลงทะเบียน เพื่อเข้ารับการช่วยเหลือภายในธนาคารอาหาร ของสำนักงานเขตบางขุนเทียน โดยสินค้าแต่ละประเภทจะมีการกำหนดจำนวนแต้มตามมูลค่า และกลุ่มเปราะบางสามารถเลือกสินค้าที่ต้องการได้ในจำนวนแต้มที่ทางสำนักงานเขตบางขุนเทียน กำหนดไว้

 นอกจากนี้ระบบยังสามารถจัดเก็บข้อมูลประวัติกลุ่มเปราะบาง ประวัติสินค้า จำนวนสินค้าในคลังสินค้าและจำนวนการได้รับความช่วยเหลือของกลุ่มเปราะบาง ได้อีกด้วย

 ปัจจุบัน สำนักงานเขตบางขุนเทียน เป็น 1 ใน 4 เขตนำร่อง (เขตบางขุนเทียน เขตห้วยขวาง เขตพระโขนง และเขตบางพลัด) โครงการ BKK Food Bank ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการสิ่งแวดล้อมดี ของผู้ว่าฯ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ซึ่งเป็นโครงการส่งต่ออาหารให้กลุ่มเปราะบางอย่างเป็นรูปธรรม โดยภายในธนาคารอาหาร (BKK Food Bank) จะประกอบด้วย เครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีพในชีวิตประจำวัน ที่ได้รับการสนับสนุนจากผู้ประกอบการภาคเอกชนทั้งในและนอกพื้นที่เขตบางขุนเทียน โดยกลุ่มเปราะบาง (ที่เขตคัดสรร) ผ่านการสำรวจโดยฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม จะได้รับสมุดสะสมแต้ม (Passport) สำหรับเข้ามารับความช่วยเหลือ ในทุกวันศุกร์ เวลา 10.00 น. - 12.00 น. ภายในธนาคารอาหาร BKK FOOD BANK บริเวณ ชั้น 1 สำนักงานเขตบางขุนเทียน