Chat Icon

Back to school รองปลัด กทม.ตรวจเยี่ยมโรงเรียน สังกัด กทม. เขตบางขุนเทียน ต้อนเปิดเทอมวันแรก เน้นย้ำทุกมาตรการในสถานศึกษา

วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

Back to school รองปลัด กทม.ตรวจเยี่ยมโรงเรียน 
สังกัด กทม. เขตบางขุนเทียน ต้อนเปิดเทอมวันแรก 
เน้นย้ำทุกมาตรการในสถานศึกษา

 (16 พ.ค. 67) นายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการตรวจเยี่ยมสถานศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร เขตบางขุนเทียน ในวันเปิดภาคเรียน
ที่ 1/2567 โดยได้ตรวจดูสภาพอาคารสถานที่ การจัดห้องเรียน โรงประกอบปรุง โรงอาหาร ห้องน้ำ ตามหลักสุขาภิบาล ด้านความสะอาดและความปลอดภัยของโรงเรียน อีกทั้งเน้นย้ำมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อต่าง ๆ เช่น ไข้หวัดใหญ่ ไข้เลือดออก เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและให้กำลังใจแก่ข้าราชการครู บุคลากร และนักเรียน 
ในการนี้ นางภัสรา นทีทอง ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน 
นายปัญญา สวัสดิ์เสรี ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน คณะผู้บริหารสำนักการศึกษา คณะผู้บริหารเขตบางขุนเทียน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับและร่วมตรวจเยี่ยม

 สำหรับการเตรียมความพร้อมการเปิดภาคเรียนที่ 1/2567 ของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร ในพื้นที่เขตบางขุนเทียน ทั้ง 16 โรงเรียน ประกอบด้วย 1. ตรวจสอบสภาพกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ภายในโรงเรียนให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานตลอดเวลา ตรวจสอบระบบไฟฟ้าภายในโรงเรียนให้อยู่ในสภาพเรียบร้อย สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย ตรวจสอบการติดตั้งสายดินของเครื่องทำน้ำเย็น 2. ตรวจสอบความพร้อมของอาคารเรียน ห้องเรียน เครื่องเล่นเด็ก ด้านสภาพแวดล้อมความสะอาด และวัสดุการเรียนการสอน 3. ควบคุมดูแล และกำชับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้ปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงเรียนโดยเคร่งครัด 4. เตรียมความพร้อมด้านสุขาภิบาลอาหาร ควบคุมดูแลการประกอบอาหารของแม่ครัวความสะอาดของโรงอาหาร ภาชนะเครื่องใช้และการจัดเก็บนมโรงเรียน ตลอดจนการจัดเก็บอาหารสดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการปนเปื้อนในอาหาร จนเกิดโรคอุจจาระร่วงหรืออาหารเป็นพิษ 5. กำกับดูแลโรงเรียนในสังกัด ให้กำชับผู้ปกครอง หรือผู้ประกอบการรถตู้ ที่ใช้รถตู้ในการรับ-ส่งนักเรียน ตรวจสอบภายในรถตู้ทุกครั้งเมื่อส่งนักเรียนที่โรงเรียนแล้ว 6. ดูแลการจราจรบริเวณหน้าโรงเรียน อำนวยความสะดวกให้นักเรียน ผู้ปกครอง และประชาชนทั่วไป 7. กำกับดูแลโรงเรียนในสังกัดให้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อในสถานศึกษาอย่างต่อเนื่อง