Chat Icon

เดินหน้าสนับสนุน ส่งต่ออาหารกลุ่มเปราะบาง ภายใต้โครงการ BKK FOOD BANK อย่างต่อเนื่อง

วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

เดินหน้าสนับสนุน ส่งต่ออาหารกลุ่มเปราะบาง ภายใต้โครงการ BKK FOOD BANK อย่างต่อเนื่อง 

 (12 ก.ค. 67) เวลา 10.00 น. นางภัสรา นทีทอง ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน จัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ร่วมเดินหน้าขับเคลื่อนโครงการ BKK Food Bank ทุกวันศุกร์อย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งต่ออาหารและสิ่งของจำเป็นแก่กลุ่มเปราะบาง ได้แก่ กลุ่มผู้สูงอายุ / กลุ่มผู้ป่วยติดเตียง / กลุ่มผู้พิการ / กลุ่มเปราะบาง / กลุ่มผู้ด้อยโอกาส / กลุ่มประชาชนผู้มีรายได้น้อย / กลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติ เพื่อการบริหารจัดการที่ยั่งยืน แก้ปัญหาอาหารเหลือทิ้ง (Food Waste) ส่งต่อวัตถุดิบอาหารส่วนเกิน (Food Surplus) อย่างเป็นระบบ สร้างความมั่นคงทางอาหาร (Food Security) ให้แก่พี่น้องประชาชน

 โครงการ BKK FOOD BANK เป็นหนึ่งในโครงการสิ่งแวดล้อมดี ของผู้ว่าฯ กทม. 
(นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์) 
ซึ่งเป็นโครงการส่งต่ออาหารและสิ่งของจำเป็นแก่
กลุ่มเปราะบาง

โดยภายในธนาคารอาหารเขตบางขุนเทียน (BKK FOOD BANK) จะประกอบด้วย เครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีพในชีวิตประจำวัน อาทิ ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำมันพืช ผงซักฝอก ฯลฯ ที่ได้รับการสนับสนุนจากผู้ประกอบการภาคเอกชนทั้งในและนอกพื้นที่เขตบางขุนเทียน โดยกลุ่มเปราะบาง (ที่เขตคัดสรร) จากการสำรวจโดยฝ่ายพัฒนาชุมชน
และสวัสดิการสังคม จะได้รับสมุดสะสมแต้ม (Passport) สำหรับเข้ามารับความช่วยเหลือ ในทุกวันศุกร์ เวลา 10.00 น. - 12.00 น. ภายในธนาคารอาหาร BKK FOOD BANK 
บริเวณ ชั้น 1 สำนักงานเขตบางขุนเทียน

 สามารถร่วมสนับสนุนอาหารตามราคาที่แจ้ง จำนวนขึ้นอยู่กับความประสงค์ที่จะสนับสนุนอาหารจากร้านที่โรงอาหาร
และร้านค้าภายในตลาดนัดเขต ภายในสำนักงานเขตบางขุนเทียน
 หากท่านใดสนใจร่วมสนับสนุน สามารถติดต่อฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม  0 2416 5406