Chat Icon

เขตบางขุนเทียนจับมือกรมทางหลวง ปฏิบัติการพัฒนาถนนเลียบทางด่วน วงแหวนกาญจนาภิเษกด้านใต้ พัฒนาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อย พร้อมจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่-แผงลอย คืนทางเท้าให้พี่น้องประชาชน

วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2567
image

เขตบางขุนเทียนจับมือกรมทางหลวง ปฏิบัติการพัฒนาถนนเลียบทางด่วน วงแหวนกาญจนาภิเษกด้านใต้ พัฒนาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อย พร้อมจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่-แผงลอย คืนทางเท้าให้พี่น้องประชาชน 

 (27 มิ.ย. 67) เวลา 09.30 น. นางภัสรา นทีทอง 
ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน พร้อมคณะผู้บริหาร 
และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางขุนเทียน ร่วมกับแขวงทางหลวงธนบุรี กรมทางหลวง ลงพื้นที่พัฒนาถนนเลียบทางด่วน ทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 (วงแหวนกาญจนาภิเษกด้านใต้) เพื่อตรวจสอบและดำเนินการจัดระเบียบถนน
และทางเท้า เพื่อความสะอาด ปลอดภัย เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยของพื้นที่ ประกอบด้วย 

 ด้านกายภาพ 
สำรวจตรวจสอบผิวการจราจร ทางเท้า ฝาท่อระบายน้ำ 
สำรวจตรวจสอบ ปรับปรุงและซ่อมแซมเครื่องหมาย และสัญญาณไฟจราจร สำรวจตรวจสอบไฟฟ้าส่องสว่าง
หากพบชำรุดเสียหาย ทางสำนักงานเขตจะเร่งดำเนินการซ่อมแซมในส่วนที่หน่วยงานรับผิดชอบ พร้อมประสานหน่วยที่เกี่ยวข้อง กรณีอยู่นอกเหนือจากอำนาจหน้าที่ ให้เร่งดำเนินการซ่อมแซม ให้มีสภาพพร้อมใช้งาน เพื่อความปลอดภัย

 ด้านการใช้งาน
จัดระเบียบหาบเร่-แผงลอย ป้ายโฆษณาต่างๆที่ผิดกฎหมาย 
รวมถึงสิ่งกีดขวางตั้งวางบนทางเท้า บริเวณสองข้างทางหลวง ซึ่งเป็นการจัดระเบียบตามมาตรการการอำนวยความสะดวกและปลอดภัย รวมถึงการคืนทางเท้าให้พี่น้องประชาชน 
เนื่องจากป้ายโฆษณา บดบังทัศนวิสัยในการขับขี่ 
และป้ายที่ติดสองข้างทาง ส่วนใหญ่เป็นการติดตั้งชั่วคราว 
ไม่มั่นคงแข็งแรง อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุแก่ผู้ขับขี่ 
และความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยบนท้องถนน 

 ด้านสิ่งแวดล้อม 
การตรวจตรารถบรรทุกดินที่ไม่มีการปกคลุม ป้องกันใดๆ 
รวมถึงรถบรรทุกที่มีน้ำหนักเกิน เพื่อเป็นการป้องปรามรถบรรทุกน้ำหนักเกิน ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งในการทำให้เกิดฝุ่น PM2.5 ถนนเกิดความสกปรก เสียหาย อันจะนำมาซึ่งสุขภาพของพี่น้องประชาชน รวมถึงการสูญเสียงบประมาณในการบำรุงรักษา และอุบัติเหตุบนท้องถนน รวมถึงตรวจสอบต้นไม้บริเวณเกาะกลางและทางเท้า ทั้ง 2 ฝั่ง หากพบชำรุดทรุดโทรมเสียหาย หรือตาย ทางสำนักงานเขตจะเร่งดำเนินการปลูกทดแทนใหม่ให้สวยงาม

ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อย ของกรุงเทพมหานคร เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ใช้พื้นที่สาธารณะ ทางเท้า และถนนได้อย่างสะดวกและปลอดภัย