การรับแจ้งการส่งเด็กเข้าเรียนในสถานศึกษาที่จัดการศึกษาภาคบังคับ

หลักฐานประกอบการแจ้งเด็กเข้าเรียน

1. สูติบัตร หรือสำเนาสูติบัตร
2. ในกรณีที่ไม่มีสูติบัตร  หรือสำเนาสูติบัตร  ให้ใช้สำเนาทะเบียนบ้านฉบับเจ้าบ้าน
3. ในกรณีที่ไม่มีหลักฐานตามข้อ 1. และ ข้อ 2. ให้ใช้หลักฐานที่ทางราชการออกให้ เช่น  หนังสือเดินทาง, หนังสือรับรองการเกิด
4. ในกรณีที่ไม่มีหลักฐานตามข้อ 1. 2. และ 3. ให้บิดา มารดา  หรือผู้ปกครองเด็กจัดทำบันทึกแจ้งประวัติบุคคลใช้เป็นหลักฐาน

ขั้นตอนการให้บริการ

1. ผู้ปกครองยื่นเอกสารหลักฐานแจ้งเด็กเข้าเรียน
2. เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสารหลักฐาน และบันทึกการรับแจ้งการส่งเด็กเข้าเรียน
3. เจ้าหน้าที่มอบใบรับแจ้งการส่งเด็กเข้าเรียนให้ผู้ปกครองเก็บไว้เป็นหลักฐาน