ภารกิจหน้าที่

  "ร่วมใจพัฒนา มวลประชามีความสุข ทุกชีวิตปลอดภัย สิ่งแวดล้อมสะอาดสดใส" 

ข้อความที่บ่งบอกถึงความเป็น เขตวังทองหลาง และถือเป็น วิสัยทัศน์ ในการดำรงชีวิตของประชาชนทุกคน เป้าหมายหลักของทางเขต ก็เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่มีส่วนร่วมต่อการสร้างความสรรค์งานพัฒนาคุณภาพชีวิต และได้รับบริการที่มีประสิทธิภาพ พื้นที่สะอาดปราศจากขยะตกค้าง ถนนหนทางไม่มีหลุมบ่อ ไร้มลพิษ ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินมีรายได้เพิ่มเสริมอาชีพหลัก สืบทอดศิลปกรรม วัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น

ด้านการบริหารจัดการแนวใหม่ ตามหลักธรรมาภิบาล 

ก็เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน และให้มีการบริการด้านข้อมูลข่าวสาร และดำเนินงานราชการอย่างใสสะอาด

ด้านการจราจร 

ช่วยเสริมสร้างวินัยจราจรให้กับประชาชน

ด้านสิ่งแวดล้อม 

บริการเก็บขยะสม่ำเสมอเพื่อให้ทุกที่สะอาด ไม่มีขยะตกค้าง และยังตรวจอาหารวางขายไม่ให้ปนเปื้อนสารพิษ และดูแลหาบเร่แผงลอยให้เป็นระเบียบสวยงาม พร้อมทั้งปรับปรุงถนนหนทางให้สะอาดเรียบร้อย ไม่มีหลุมบ่อ ไร้มลพิษจากควันรถ สิ่งสกปรกและตรวจยานพาหนะที่ใช้น้ำมันดีเซล

ด้านความปลอดภัย 

ไม่ว่าจะเป็น ถนน ตรอก ซอย มีการติดตั้งไฟถนน เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยในการสัญจรผ่านไปมา และมีมาตรการเข้มงวดในการตรวจสอบการอนุญาตก่อสร้างและต่อเติมอาคาร เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ด้านเศรษฐกิจ 

มีการจัดระบบขอจัดสรรงบประมาณให้เกิดความสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์เขต พร้อมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บได้ และส่งเสริมอาชีพ

ด้านการศึกษา 

มีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่นำเด็กที่มีอายุถึงเกณฑ์การศึกษาภาคบังคับเข้ารับการศึกษา และพัฒนาด้านการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

คุณภาพชีวิต 

พัฒนาและส่งเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ให้ดีขึ้น

ด้านศิลปวัฒนธรรม 

สืบทอดศิลปกรรม วัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น

Bangkok Service Center 

การให้บริการประชาชนที่ศูนย์บริการกรุงเทพมหานครของสำนักงานเขตเป็นให้บริการอีกรูปแบบ

แผนปฏิบัติราชการ