E-Service
E-Service
Web E-Service : https://eservice.bangkok.go.th/
รายละเอียด : [คลิกที่นี่]
![](https://webportal.bangkok.go.th/public/user_files_editor/97/ITA/2566/O11/O11%20E-service%20%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B9%8C%E0%B8%A8%E0%B8%B9%E0%B8%99%E0%B8%A2%E0%B9%8C%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%84%E0%B8%B3%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%B8%E0%B8%8D%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%9E%E0%B8%A1%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%84%E0%B8%A3%20E-service.jpg)
ระบบขออนุญาตออนไลน์ | |
ฝ่ายโยธา [คลิกที่นี่] | ฝ่ายปกครอง [คลิกที่นี่] |
ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล [คลิกที่นี่] | ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม [คลิกที่นี่] |
ฝ่ายรายได้ [คลิกที่นี่] | ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ [คลิกที่นี่] |
ฝ่ายเทศกิจ [คลิกที่นี่] | ฝ่ายการศึกษา [คลิกที่นี่] |
แบบฟอร์ม | WORD | |
แบบฟอร์มใบแจ้งค่าปรับเป็นพินัย กรุงเทพมหานคร แนบท้ายคำสั่งปรับเป็นพินัย (แบบพินัย 8) | [คลิกที่นี่] | |
แบบปรับเป็นพินัย 5 พินัย 7/1 พินัย 7/2 พินัย 8 | [คลิกที่นี่] | [คลิกที่นี่] |
![](https://webportal.bangkok.go.th/public/user_files_editor/58/2567/ITA2567/OIT/O8/S__7340071.jpg)
![](https://webportal.bangkok.go.th/public/user_files_editor/58/2567/ITA2567/OIT/O8/S__7340069.jpg)
ระบบ BMA-TAX การจัดการด้านภาษี [คลิกที่นี่]
![](https://webportal.bangkok.go.th/public/user_files_editor/97/ITA/2567/O12/image-2.png)
ขั้นตอนการใช้บริการ “ บริการทันใจ นัดหมายทันเวลา BMA Q ”
![](https://webportal.bangkok.go.th/upload/user/00000097/ITA/2563/O17/BANNER_bmaq1.jpg)
“BMA Q” เป็นแอพพลิเคชั่นบนมือถือ (Mobile Application) สามารถ Download เพื่อติดตั้ง ใช้งานได้ทั้ระบบปฏิบัติการ IOS และ Android ประชาชนสามารถค้นหาสถานที่ให้บริการที่อยู่ใกล้ ทราบจำนวนคิวรอรับบริการ ณ เวลาปัจจุบัน และสามารถจองคิวล่วงหน้าเพื่อนัดหมายการเข้ารับบริการ ณ ศูนย์บริหารราชการ ฉับไวใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) ที่สำนักงานเขต 50 เขต และจุดบริการด่วนมหานคร จำนวน 12 จุดล่วงหน้าได้ 10 วันทำการ โดย BMA Q มีการให้บริการหลัก 2 ประเภท ประกอบด้วย
1. “รับบริการวันนี้” ประชาชนสามารถค้นหาสถานที่ให้บริการที่อยู่ใกล้ ทราบจำนวนคิวรอรับบริการ ณ เวลาปัจจุบัน และรับบัตรคิวทางแอพพลิเคชั่นบนมือถือ BMA Q โดยมีรายละเอียดดังนี้
วิธีการใช้งาน
1 กดปุ่ม “รับบริการวันนี้”
2 รับ QR-Code
3 นำ QR-Code ไปสแกน ณ จุดประชาสัมพันธ์ เพื่อรับบัตรคิวทางแอพพลิเคชั่นบนมือถือ BMA Q (หมายเลขคิวที่ได้รับเป็นแบบตามลำดับปกติ)
4 BMA Q จะแจ้งเตือนเมื่อใกล้ถึงคิวรับบริการ และเมื่อได้รับบริการเรียบร้อยแล้ว
2. “นัดล่วงหน้า” ประชาชนสามารถจองคิวล่วงหน้าเพื่อนัดหมายการเข้ารับบริการ ณ ศูนย์บริหารราชการ ฉับไวใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) ที่สำนักงานเขต 50 เขต และจุดบริการด่วนมหานคร จำนวน 12 จุดล่วงหน้าได้ 10 วันทำการ ชั่วโมงละ 10 คนต่อประเภทบริการ และคิวที่ได้รับจะเป็นคิวนัดหมาย ซึ่งได้รับบริการอย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่เกิน 15 นาที
วิธีการใช้งาน
1 กดปุ่ม “นัดล่วงหน้า”
2 เลือกวัน เวลา และประเภทบริการ
3 รับ QR-Code
4 นำ QR-Code ไปสแกน ณ จุดประชาสัมพันธ์ เพื่อรับบัตรคิวทางแอพพลิเคชั่นบนมือถือ BMA Q (คิวที่ได้รับจะเป็นคิวแบบนัดหมาย ขึ้นต้นด้วยอักษร “J”)
5 ประชาชนจะได้รับบริการทันทีเป็นลำดับถัดไปเป็นลำดับถัดไปจากคิวปกติ เนื่องจากเป็นคิวนัดหมาย
![](https://webportal.bangkok.go.th/upload/user/00000097/ITA/2563/O17/q1.jpg)
![](https://webportal.bangkok.go.th/upload/user/00000097/ITA/2563/O17/download.jpg)
NowConnect สุดยอดแอปพลิเคชั่น ของคน กทม.
![](https://webportal.bangkok.go.th/upload/user/00000097/ITA/2563/O17/Bkk%20Connects.png)
QR Code เส้นทางการให้บริการเก็บขนมูลฝอย สำนักงานเขตวังทองหลาง (คลิกที่นี่)