ขั้นตอนการขอจดทะเบียนจัดตั้งมูลนิธิ

หลักฐานและเอกสารที่ต้องใช้

1. รายชื่อเจ้าของทรัพย์สินและรายการทรัพย์สินที่จะจัดสรรสำหรับมูลนิธิ
2. รายชื่อ ที่อยู่ และอาชีพของผู้จะเป็นกรรมการของมูลนิธิทุกคน
3. ข้อบังคับของมูลนิธิ
4. คำมั่นว่าจะให้ทรัพย์สินแก่มูลนิธิของเจ้าของทรัพย์สินตาม (1) ที่มีผลตามกฤหมาย
5. สำเนาพินัยกรรม ในกรณีที่การขอจดทะเบียนมูลนิธิหรือการจัดทรัพย์สินสำหรับมูลนิธิตาม (1) เกิดขึ้นโดยผลของพินัยกรรมนั้น
6. สำเนาภาพถ่ายบัตรประจำตัวประชาชนหรือบัตรประจำตัวอื่นที่ส่วนราชการหน่วยงานของรัฐหรือรัฐวิสาหกิจออกให้ และสำเนาภาพถ่ายทะเบียนบ้านของบุคคลตาม (1) และ (2) หรือหลักฐานอื่นที่สามารถแสดงสถานภาพของบุคคลและถิ่นที่อยู่ในทำนองเดียวกันในกรณีที่บุคคลดังกล่าวเป็นผู้ไม่มีหลักฐานตามที่กำหนด เช่น คนต่างด้าวหรือพระภิกษุ
7.แผนผังโดยสังเขปแสดงที่ตั้งสำนักงานใหญ่ และที่ตั้งสำนักงานสาขาทั้งปวง (ถ้ามี)
8. หนังสืออนุญาตจากเจ้าของหรือผู้ครองครองให้ใช้สถานที่ตาม (7)
9. สำเนารายงานการประชุมจัดตั้งมูลนิธิ (ถ้ามี)
10. เอกสารอื่นๆ เช่น หนังสืออนุญาตจากเจ้าของชื่อหรือทายาท หรือส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ หรือนิติบุคคลที่เกี่ยวข้อง (ถ้ามี)


หมายเหตุ: เอกสารทุกรายการให้ใช้ จำนวน 3 ชุด ให้ติดต่อได้ที่สำนักงานเขตวังทองหลางในวันเวลาราชการ หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 0 2538 2570

ขั้นตอนการขอจดทะเบียนการแต่งตั้งกรรมการของมูลนิธิขึ้นใหม่ทั้งชุดหรือการเปลี่ยนแปลง

หลักฐานและเอกสารที่ต้องใช้

1.สำเนารายงานการประชุมหรือเอกสารอืนที่แสดงมติของคณะกรรมการของมูลนิธิ ที่ให้มีการแต่งตั้งกรรมการขึ้นใหม่ทั้งชุดหรือการเปลี่ยนแปลงกรรมการของมูลนิธิ
2. สำเนาบัญชีรายชื่อคณะกรรมการของมูลนิธิชุดเดิม
3. รายชื่อ ที่อยู่ และอาชีพของผู้ที่จะเป็นกรรมการของมูลนิธิที่ขอแต่งตั้งขึ้นใหม่ทั้งชุด หรือที่ขอเปลี่ยนแปลง
4. สำเนาข้อบังคับของมูลนิธิ
5. สำเนาภาพถ่ายบัตรประจำตัวประชาชนหรือบัตรประจำตัวอื่นที่ส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ หรือรัฐวิสาหกิจออกให้ และสำเนาภาพถ่ายทะเบียนบ้านของกรรมการมูลนิธิ ที่จะแต่งตั้งขึ้นใหม่ตาม (3) หรือหลักฐานอื่นที่สามารถแสดงสถานภาพของบุคคลและถิ่นที่อยู่ในทำนองเดียวกันในกรณีที่บุคคลดังกล่าวเป็นผู้ไม่มีหลักฐานตามที่กำหนด เช่นคนต่างด้าว หรือพระภิกษุ

หมายเหตุ: เอกสารทุกรายการให้ใช้ จำนวน 3 ชุด ให้ติดต่อได้ที่สำนักงานเขตวังทองหลางในวันเวลาราชการ หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 0 2538 2570

ขั้นตอนการขอจดทะเบียนการแก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับของมูลนิธิ

หลักฐานและเอกสารที่ต้องใช้

1. สำเนารายงานการประชุมหรือ เอกสารอื่นที่แสดงถึงมติของคณะกรรมการของมูลนิธิ ที่ให้มีการแก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับของมูลนิธิ 2. สำเนาข้อบังคับของมูลนิธิในปัจจุบันและข้อบังคับของมูลนิธิในส่วนที่ประสงค์จะขอแก้ไขเพิ่มเติม
3. แผนผังโดยสังเขปแสดงที่ตั้งสำนักงานใหญ่หรือสำนักงานสาขาแห่งใหม่ของมูลนิธิและหนังสืออนุญาตจากเจ้าของหรือผู้ครองครองให้ใช้สถานที่ดังกล่าว ในกรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงที่ตั้งสำนักงานใหญ่หรือสำนักงานสาขาหรือการตั้งสำนักงานสาขาแห่งใหม่

​หมายเหตุ: เอกสารทุกรายการให้ใช้ จำนวน 3 ชุด ให้ติดต่อได้ที่สำนักงานเขตวังทองหลางในวันเวลาราชการ หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 0 2538 2570