#เขตวังทองหลาง รอง ผว.กทม. ตรวจเยี่ยมติดตามการดำเนินงานตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

#เขตวังทองหลาง รอง ผว.กทม. ตรวจเยี่ยมติดตามการดำเนินงานตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 
วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจติดตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในพื้นที่เขตวังทองหลาง ประกอบด้วย 
1. มาตรการป้องกันฝุ่น PM2.5 บริเวณแพลนปูน บริษัท คอนสตรัคชั่น คอนกรีต จำกัด ซอยสหการประมูล โดยตรวจติดตามการแก้ไขมาตรการการดูแลคุณภาพอากาศในสถานประกอบการ เพื่อเฝ้าระวังคุณภาพอากาศ  พร้อมรณรงค์เรื่องการสวมหน้ากากอนามัยขณะปฏิบัติงาน และกำชับสถานประกอบการให้ดำเนินการตามมาตรการควบคุมและป้องกันการเกิดฝุ่นละออง PM2.5 เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายการแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร
2. สวน 15 นาที บริเวณสวนหย่อมด้านหน้าสภาวิศวกร ซอยลาดพร้าว 54 ซึ่งสวนดังกล่าวได้รับความอนุเคราะห์จากสภาวิศวกร และเปิดให้ประชาชนในพื้นที่เข้าเยี่ยมชมและใช้บริการได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 - 19.00 น. โดยได้มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2567 
3. เยี่ยมชมการคัดแยกขยะของโรงแรม เอสซี ปาร์ค เนื่องจากเป็นกลุ่มเป้าหมายเรื่องต้นแบบการคัดแยกขยะจากแหล่งกำเนิด
4. การจัดระเบียบหาบเร่-แผงลอย บริเวณถนนอินทราภรณ์ โดยเน้นย้ำเรื่องการจัดระเบียบพื้นที่ทำการค้าให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์หาบเร่-แผงลอย และให้ความสำคัญของส่วนรวมในการใช้พื้นที่ทางเท้า เพื่อให้ผู้ค้าและประชาชนสามารถใช้ทางเท้าร่วมกันได้อย่างสะดวกและปลอดภัย
โดยมีนายโครงการ เจียมจีรกุล ผู้อำนวยการเขตวังทองหลาง พร้อมด้วยนางสิริกาญจน์ สุยวณิชย์ และนางสาวเบญจพร ศักดิ์เรืองแมน ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต และผู้บริหารเขต ร่วมลงพื้นที่และให้ข้อมูลการดำเนินงาน