#เขตวังทองหลาง ตรวจความคืบหน้าการก่อสร้างทางเท้าซอยรามคำแหง 53

วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566
image

#เขตวังทองหลาง ตรวจความคืบหน้าการก่อสร้างทางเท้าซอยรามคำแหง 53
วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 นายโครงการ เจียมจีรกุล ผู้อำนวยการเขตวังทองหลาง พร้อมนางสาวเบญจพร ศักดิ์เรืองแมน ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต ลงพื้นที่ตรวจสภาพการจราจรในซอยรามคำแหง 53 กรณีการก่อสร้างทางเท้าและจำหน่ายพืชกระท่อม โดยมีรายละเอียดดังนี้
1. การก่อสร้างวางท่อประปาและทำทางเท้าทั้ง 2 ฝั่งในซอยรามคำแหง 53 ความยาว 1 กม. ผิวจราจรกว้าง 8 ม. เท่าเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลง โดยดำเนินการ 2 โครงการไปพร้อมกัน
   1.1 สำนักงานประปา สาขาลาดพร้าว วางท่อประปาใหม่ทั้ง 2 ฝั่งซอย แก้ไขปัญหาท่อขนาดเล็กทรุดแตกร้าวหมดอายุ ซึ่งต้องดำเนินการก่อน โดยฝ่ายโยธาประชุมเร่งรัดให้แล้วเสร็จภายในเดือน ก.พ.2566
   1.2 การก่อสร้างทางเท้าทั้ง 2 ฝั่งเพื่ออำนวยความสะดวกในการสัญจรของประชาชนจากปัญหาการจอดรถบนไหล่ทาง ทำให้ประชาชนลงไปเดินบนผิวถนน และแก้ไขไม่ให้ประชาชนจอดรถบนไหล่ทางตลอดแนวซอยรามคำแหง 53 ประสานดำเนินการร่วมกับชุมชนรามคำแหง 53 สน.วังทองหลาง ประชาสัมพันธ์ต่อเนื่องไม่ให้จอดรถบนไหล่ทางซึ่งกำลังดำเนินการก่อสร้าง หลังจากประปาวางท่อเสร็จแล้ว พร้อมแจกเอกสารประชาสัมพันธ์การห้ามจอดรถบนที่สาธารณะแก่เจ้าของรถ ผู้ค้า พร้อมให้คำแนะนำและขอความร่วมมือเจ้าของหอพักจัดหาสถานที่จอดรถจักรยานยนต์ให้เพียงพอ
   1.3 ในวันที่ 20 ก.พ. 2566 เวลา 09.00 น. สำนักงานเขตวังทองหลาง พร้อมด้วย สน.วังทองหลาง ลงพื้นที่บังคับใช้กฎหมายกับรถที่ฝ่าฝืน โดยประสานยืมรถบรรทุกแบบลิฟต์ของสำนักงานเขตราชเทวีมาดำเนินการ ซึ่งฝ่ายเทศกิจและตำรวจได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบก่อนล่วงหน้า 2 สัปดาห์ และวันเสาร์ที่ 18 ก.พ.2566 นายโครงการ เจียมจีรกุล ผอ.เขตวังทองหลาง พร้อมด้วยนางสาวเบญจพร ศักดิ์เรืองแมน ผู้ช่วย ผอ.เขตวังทองหลาง เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจ และสน.วังทองหลาง ลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับประชาชน สน.วังทองหลาง จัดตำรวจจราจรเข้าไปอำนวยการจราจรในชั่วโมงเร่งด่วนช่วงเวลา  07.00-8.30 น. และช่วงเย็นเวลา 16.00-18.00 น. โดยจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจ ช่วยตำรวจจราจร พร้อมให้บริษัทผู้รับเหมาจัดคนช่วยโบกระบายรถในช่วงที่ก่อสร้างบนผิวการจราจร
2. ตรวจพบร้านจำหน่ายใบกระท่อมจำนวน 1 ร้านในซอยรามคำแหง 53 พื้นที่เขตวังทองหลาง แนะนำขอความร่วมมือไม่ให้จำหน่ายกับเด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี สอบถามร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ไม่พบการนำส่วนผสมของใบกระท่อมมาจำหน่าย มอบหมายฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ ติดตามต่อเนื่อง