กืทม. เชื่อมโยงการระบายจำหน่ายปลากะพง ปี 2567

วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567
image

         (28 เม.ย. 67) สำนักพัฒนาสังคม โดยนางสาวรุ่งนภา ตรีแก้ว ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมเกษตรกรรม สำนักงานการส่งเสริมอาชีพ และเจ้าหน้าที่ ร่วมดำเนินการตรวจสอบซื้อขายปลากะพง ณ บ่อปลากะพง เขตบางขุนเทียน ตามที่ได้รับมอบหมายจากกรุงเทพมหานคร ให้เป็นคณะทำงานเพื่อดำเนินโครงการเชื่อมโยงการระบายจำหน่ายปลากะพง ปี 2567 กรุงเทพมหานคร

         โครงการเชื่อมโยงการระบายจำหน่ายปลากะพงฯ โดย กรมการค้าภายใน มีวัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มช่องทาง เชื่อมโยงและกระจายผลผลิตออกนอกแหล่งผลิต เนื่องจากปริมาณปลากะพงของเกษตรกรตกค้างในบ่อ ประกอบกับมีการนำเข้าปลากะพงจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาสมทบ และมีราคาต่ำกว่าไทย ส่งผลให้ราคาที่เกษตรกรจำหน่ายอยู่ในเกณฑ์ต่ำ ซึ่งคุณสมบัติของผู้รับการสนับสนุน เป็นเกษตรกรผู้เลี้ยงปลากะพงในพื้นที่กรุงเทพมหานครและขึ้นทะเบียนผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำกับสำนักงานประมงพื้นที่กรุงเทพมหานคร

         ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร มีเกษตรกรเลี้ยงปลากะพง ที่ได้รับอนุมัติให้เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 2 ราย ซึ่งคณะทำงานชุดดังกล่าว ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบการจับปลากะพงเพื่อจำหน่าย ของ นายพงษ์ศักดิ์ เรืองไชย ซึ่งเป็นผู้ได้รับอนุมัติให้เข้าร่วมโครงการฯ ณ ที่ตั้งฟาร์ม(บ่อปลากะพง) แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน เพื่อที่จะให้ความช่วยเหลือเป็นเงินสนับสนุนปัจจัยการผลิตตามปริมาณที่ได้รับจัดสรรฯ ต่อไป

#เศรษฐกิจดี

#กลุ่มงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตร

#ส่วนส่งเสริมเกษตรกรรม

#สำนักงานการส่งเสริมอาชีพ

#สำนักพัฒนาสังคม

#กรุงเทพมหานคร #กทม #bma