ร่วมประชุมกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร

วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567
image

         (24 เม.ย. 67) สำนักพัฒนาสังคม โดยนางสาวรุ่งนภา ตรีแก้ว ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมเกษตรกรรม สำนักงานการส่งเสริมอาชีพ ในฐานะอนุกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร ร่วมการประชุมคณะอนุกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 3/2567 โดยมีนายวิวัฒน์ สุวรรณดี อนุกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุม ณ ห้องประชุมชั้น 6 สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร (สำนักงานใหญ่) อาคาร CEC ถนนกำแพงเพชร 6 เขตจตุจักร กทม.

ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติ เห็นชอบเรื่องเพื่อพิจารณา ดังนี้

         1. แผนปฎิบัติงานลงพื้นที่ตามแผนสนับสนุนการบริหารจัดการหนี้เกษตรกร ของสำนักงานสาขาจังหวัดและคณะอนุกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาการเกษตรจังหวัด

         2. การพิจารณามอบหมายเขตพื้นที่เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานด้านการจัดการหนี้ของเกษตรกรด้านการฟื้นฟูและพัฒนาอาชีพเกษตรกรให้กับสำนักงานสาขาจังหวัด โดยให้สำนักงานกองทุนฟื้นฟูฯ ปรับลดเป็น 2 กลุ่มเขตพื้นที่ จาก 4 กลุ่มเขตพื้นที่

         กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร จัดตั้งตามพระราชบัญญัติกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร พ.ศ.2542 (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2544 และ (ฉบับที่ 3) พ.ศ.2563 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการรวมกลุ่มของเกษตรกรในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและการแก้ไขปัญหาของเกษตรกร ส่งเสริมและสนับสนุนการฟื้นฟูและพัฒนาอาชีพเกษตรกรรมของเกษตรกร พัฒนาความรู้ในด้านเกษตรกรรมหรือกิจกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับเกษตรกรรม สร้างความเข้มแข็งให้เกษตรกร พัฒนาศักยภาพในการพึ่งพาตนเองและเกื้อกูลซึ่งกันและกันระหว่างเกษตรกร และดำเนินการแก้ไขปัญหาหนี้ในระบบของเกษตรกร

#กลุ่มงานวิชาการเกษตร

#ส่วนส่งเสริมเกษตรกรรม

#สำนักงานการส่งเสริมอาชีพ

#สำนักพัฒนาสังคม

#กรุงเทพมหานคร #กทม #BMA